26/12/2024
Vào hồi 14h ngày 26/12/2024, tại văn phòng Bộ môn Giáo dục Nhận thức - Dinh dưỡng và Thể chất đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề sinh hoạt chuyên môn học thuật thường niên theo kế hoạch năm học 2024 – 2025.
Buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật có sự góp mặt của toàn thể giảng viên trong bộ môn. Mở đầu, ThS. Trịnh Thị Quyên đã trình bày nội dung báo cáo “Biện pháp nâng cao khả năng thích ứng với hoạt động học của trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non”. Tác giả đã nêu lên tầm quan trọng của khả năng thích ứng với hoạt động học của trẻ 5 - 6 tuổi trong giai đoạn hiện nay, từ đó đề xuất các biện pháp cụ thể nhằm nâng cao khả năng thích ứng với hoạt động học của trẻ 5 - 6 tuổi trong bối cảnh giáo dục mầm non Việt Nam, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và hội nhập quốc tế. Bài viết tập trung đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao khả năng thích ứng với hoạt động học cho trẻ 5-6 tuổi, như: Sử dụng trò chơi để phát triển khả năng tiền đọc; Sử dụng trò chơi để phát triển khả năng tiền viết; Tổ chức các hoạt động học dưới hình thức tiết học; Tổ chức cho trẻ tham quan trường tiểu học. Mỗi biện pháp, tác giả trình bày cụ thể mục đích, ý nghĩa và cách tiến hành, đồng thời cũng nêu lên được mối quan hệ giữa các biện pháp.
ThS. Trịnh Thị Quyên báo cáo chuyên đề tại bộ môn
Kết thúc chuyên đề, Đ/c Trưởng bộ môn thay mặt bộ môn nhận xét, đánh giá cao về ý nghĩa của báo cáo và nêu bật chuyên đề này của ThS. Trinh Thị Quyên thực sự có nghĩa đối với hoạt động dạy và học ở trường mầm non, các biện pháp giáo dục phù hợp với tâm lý trẻ, cùng việc lồng ghép vui chơi vào học tập tạo tiền đề thuận lợi cho trẻ 5-6 tuổi trong giai đoạn chuyển tiếp lên tiểu học, góp phần xây dựng nền móng vững chắc cho sự phát triển lâu dài của trẻ.
TS. Hồ Sỹ Hùng góp ý cho bài viết của tác giả Trịnh Thị Quyên