BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ: “Rèn luyện kỹ năng tự bảo vệ cho trẻ 5 - 6 tuổi theo hướng phối hợp”

24/06/2024

Vào lúc 14h ngày 25/05/2024, tại văn phòng Bộ môn Giáo dục Nhận thức, Dinh dưỡng và Thể chất đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề sinh hoạt chuyên môn học thuật thường niên theo kế hoạch năm học 2023 – 2024.

         Buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật có sự góp mặt của toàn thể giảng viên trong bộ môn. Mở đầu, TS. Hồ Thị Dung đã trình bày nội dung báo cáo “Rèn luyện kỹ năng tự bảo vệ cho trẻ 5-6 tuổi theo hướng phối hợp”. Tác giả đã nêu lên tầm quan trọng của kỹ năng tự bảo vệ của trẻ 5 - 6 tuổi trong gia đoạn hiện nay.  Kỹ năng tự bảo vệ bản thân là kỹ năng giúp trẻ có những thói quen tốt để bảo vệ bản thân, đảm bảo cho trẻ có cuộc sống an toàn, giúp trẻ hình thành các kỹ năng cơ bản, chuẩn bị cho trẻ tâm thế để bước vào trường tiểu học.  Bài viết trình bày cụ thể các kỹ năng tự bảo vệ cho trẻ 5 - 6 tuổi gồm:  Kỹ năng phòng chống chống xâm hại trẻ em. Kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích . Kỹ năng phòng chống đuối nước. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất các biện pháp để giáo dục kỹ năng tự bảo vệ cho trẻ 5 - 6 tuổi theo hướng phối

TS. Hồ Thị Dung trình bày nội dung báo cáo

CHUYÊN ĐỀ: “Xây dựng một số trò chơi nhằm phát triển tư duy

toán học cho trẻ Mầm non”.

   Tác giả ThS.Doãn Đăng Thanh đã trình bày chuyên đề sinh hoạt chuyên môn học thuật “Xây dựng một số trò chơi nhằm phát triển tư duy toán học cho trẻ Mầm non.

   Nội dung chuyên đề tác giả tập trung xây dựng một số trò chơi nhằm luyện tập các biểu tượng toán, đồng thời phát triển tư duy toán học cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi. Đây là những trò chơi gần gũi với trẻ, tận dụng được các nguồn nguyên vật liệu sẵn có, dễ tổ chức đối với giáo viên, dễ thực hành đối với trẻ. Thông qua các trò chơi này không những các biểu tượng toán học được trẻ luyện tập, vận dụng một cách linh hoạt, tự nhiên mà qua đó, các quá trình tư duy của trẻ, đặc biệt là tư duy toán học của trẻ cũng dần phát triển, khả năng so sánh, khái quát, phân tích ngày một hoàn thiện hơn.

 ThS. Doãn Đăng Thanh trình bày nội dung báo cáo

          Xuyên suốt buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật, các giảng viên đã thảo luận sôi nổi, các ý kiến đều tập trung bàn luận về  mục đích, ý nghĩa  và tính thời sự liên quan đến những vấn đề mà các tác giả đã nêu như: khẳng định việc “rèn luyện các kỹ năng tự bảo vệ cho trẻ 5-6 tuổi”  hay “xây dựng một số trò chơi để phát triển tư duy toán học cho trẻ Mầm non’’ là những nội dung quan trọng giúp hình thành cho trẻ một số yếu tố đầu tiên về nhân cách, chuẩn bị tâm thế cho trẻ bước vào các cấp học tiếp theo

         Kết thúc chuyên đề, Đ/c Trưởng bộ môn thay mặt bộ môn nhận xét, đánh giá cao về nội dung, ý nghĩa của các báo cáo và nêu bật chuyên môn học thuật này là gợi ý để các giảng viên vận dụng trong các học phần chuyên ngành, đặc biệt là học phần: Phương pháp hình thành các biểu tượng toán cho trẻ MN; Phòng bệnh và đảm bảo an toàn  cho trẻ MN.

Tin nổi bật

Tuyển sinh 2024

TIN LIÊN QUAN