BỘ MÔN GIÁO DỤC NHẬN THỨC – DINH DƯỠNG & THỂ CHẤT TỔ CHỨC BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ SHCMHT THÁNG 11/2024

28/11/2024

Trong tháng 11 năm 2024, Bộ môn Giáo dục Nhận thức – Dinh dưỡng & Thể chất tổ chức sinh hoạt chuyên môn học thuật, chuyên đề: Giáo dục kĩ năng phòng bệnh và đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non do ThS. Trần Thị Thanh thực hiện.

Media\2010_gdmn.hdu.edu.vn\FolderFunc\202411\Images/1-20241128020903-e.jpg

ThS. Trần Thị Thanh báo cáo chuyên đề tại bộ môn

Trong chuyên đề, tác giả tập trung làm rõ một số khái niệm, như: bệnh, bệnh trẻ em, phòng bệnh trẻ em, đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non và giáo dục phòng bệnh và đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non. Ngoài ra, tác giả còn đề cập tới những thuận lợi và khó khăn khi tổ chức giáo dục kĩ năng phòng bệnh và đảm bảo an toàn cho trẻ. Những thuận lợi trong công tác tổ chức giáo dục kĩ năng phòng bệnh và đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non phải kể đến như: Nhà trường đã thực hiện tốt công tác xây dựng và phát triển nhà trường (Nhà trường đã lập kế hoạch xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên hàng năm; Lập kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất hàng năm); giáo viên đạt trình độ chuẩn về bằng cấp, đã nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của việc giáo dục các kĩ năng mềm cho trẻ, trong đó có kĩ năng phòng bệnh và đảm bảo an toàn cho trẻ. Tuy nhiên, còn một số khó khăn như: nhà trường rất khó tổ chức cho giáo viên được tham dự nhiều các hoạt động thực tế, tham quan học tập các mô hình giáo dục kĩ năng mềm cho trẻ ở các đơn vị khác… Từ đó, tác giả đã đưa ra mục tiêu, nội dung và hình thức tổ chức giáo dục phòng bệnh và đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non. Bài viết đã nêu các nội dung cần giáo dục cho trẻ gồm: các kiến thức và kĩ năng cơ bản về phòng bệnh và đảm bảo an toàn; các thói quen nề nếp, tính ý thức, kỉ luật trong các hoạt động để phòng bệnh và đảm bảo an toàn,… Hình thức tổ chức giáo dục phòng bệnh và đảm bảo an toàn có thể thông qua hoạt động học tập - hoạt động có chủ đích (giáo dục tích hợp theo chủ đề), hoạt động vui chơi, các hoạt động theo thời điểm trong ngày ở mọi lúc, mọi nơi…

Chuyên đề thực sự có ý nghĩa đối với hoạt động dạy và học trong trường mầm non nói chung và là tài liệu tham khảo có ý nghĩa đối với sinh viên ngành Giáo dục Mầm non nói riêng.

              

Media\2010_gdmn.hdu.edu.vn\FolderFunc\202411\Images/2-20241128020914-e.jpg

TS. Hồ Sỹ Hùng góp ý cho bài viết của tác giả Trần Thị Thanh

Tin nổi bật

Tuyển sinh 2024

TIN LIÊN QUAN