28/04/2023
Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023, ngày 24/04/2023, tại văn phòng Bộ môn Giáo dục Nhận thức, Dinh dưỡng và Thể chất đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật tháng 4 do TS.Lê Thị Huyên thực hiện.
Buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật có sự góp mặt của toàn thể CB-GV trong Bộ môn. TS. Lê Thị Huyên đã trình bày báo cáo “Vận dụng quy trình giáo dục trải nghiệm vào giáo dục tính tự lập cho trẻ thông qua các hoạt động ở trường mầm non”. Tác giả đã tập trung làm rõ một số nội dung: Tính tự lập - một phẩm chất nhân cách của con người; tính tự lập (TTL) của trẻ mầm non. Tác giả khẳng định: giáo dục TTL cho trẻ ngay từ khi còn bé là hết sức cần thiết, giúp trẻ tự tin và có ý thức trách nhiệm đối với bản thân, với công việc được giao; trẻ dễ dàng thích ứng, hòa nhập và chuẩn bị tốt những phấm chất, kỹ năng cần thiết của thế kỷ XXI.
Bài viết cũng đã vận dụng quy trình giáo dục trải nghiệm thực hiện cho trẻ trong các hoạt động hàng ngày, giúp trẻ có một môi trường học tập, vui chơi. Thông qua cáchoạt động trải nghiệm, trẻ được làm những điều mình thích, được nói những điều mình hiểu hay giải quyết những tình huống trong thực tiễn, phù hợp với khả năng của trẻ, qua đó giáo dục TTL cho trẻ.
Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023, ngày 24/04/2023, tại văn phòng Bộ môn Giáo dục Nhận thức, Dinh dưỡng và Thể chất đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật tháng 4 do TS.Lê Thị Huyên thực hiện.
Buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật có sự góp mặt của toàn thể CB-GV trong Bộ môn. TS. Lê Thị Huyên đã trình bày báo cáo “Vận dụng quy trình giáo dục trải nghiệm vào giáo dục tính tự lập cho trẻ thông qua các hoạt động ở trường mầm non”. Tác giả đã tập trung làm rõ một số nội dung: Tính tự lập - một phẩm chất nhân cách của con người; tính tự lập (TTL) của trẻ mầm non. Tác giả khẳng định: giáo dục TTL cho trẻ ngay từ khi còn bé là hết sức cần thiết, giúp trẻ tự tin và có ý thức trách nhiệm đối với bản thân, với công việc được giao; trẻ dễ dàng thích ứng, hòa nhập và chuẩn bị tốt những phấm chất, kỹ năng cần thiết của thế kỷ XXI.
Bài viết cũng đã vận dụng quy trình giáo dục trải nghiệm thực hiện cho trẻ trong các hoạt động hàng ngày, giúp trẻ có một môi trường học tập, vui chơi. Thông qua cáchoạt động trải nghiệm, trẻ được làm những điều mình thích, được nói những điều mình hiểu hay giải quyết những tình huống trong thực tiễn, phù hợp với khả năng của trẻ, qua đó giáo dục TTL cho trẻ.
TS. Lê Thị Huyên báo cáo chuyên đề Sinh hoạt chuyên môn học thuật