Bộ môn Giáo dục nhận thức - dinh dưỡng & thể chất

12/20/2021 2:24:17 PM

BỘ MÔN GIÁO DỤC NHẬN THỨC – DINH DƯỠNG & THỂ CHẤT

           

            Bộ môn Giáo dục Nhận thức - Dinh dưỡng & Thể chất là 1 trong 3 bộ môn của khoa GDMN, được thành lập trên cơ sở sát nhập 2 Bộ môn Giáo dục Trí tuệ và Bộ môn Giáo dục Dinh dưỡng & Thể chất. Bộ môn chịu trách nhiệm giảng dạy các học phần kiến thức cơ sở ngành và kiến thức chuyên ngành thuộc lĩnh vực phát triển của trẻ mầm non như Nhận thức – Dinh dưỡng và Thể chất. Bên cạnh đó, bộ môn giảng dạy các học phần rèn kĩ năng nghề nghiệp đặc thù cho giáo viên mầm non như: Kĩ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục mầm non; kĩ năng chăm sóc – giáo dục trẻ khuyết tật học hoà nhập ở trường mầm non.

1. VỀ CƠ CẤU TỔ CHỨC

            Bộ môn Giáo dục Nhận thức – Dinh dưỡng & Thể chất gồm có 11 giảng viên và 4 CB trợ lý công tác sinh viên, trợ lý giáo vụ, cán bộ hành chính. Trong đó có 4 Tiến sĩ, 1 GV đang theo học NCS, 10 ThS. Cơ cấu cán bộ quản lý gồm: 1) TS. Hồ Sỹ Hùng Phó trưởng Bô môn (PT); 2) ThS (NCS) Nguyễn Thị Ngọc Châu Phó trưởng Bộ môn.

2. DANH SÁCH CÁN BỘ GIẢNG VIÊN

Stt

Họ tên

Năm sinh

Học hàm học vị, chức danh

Chuyên ngành đào tạo ĐH

Chuyên ngành đào tạo sau ĐH

1

Hồ Thị Dung

1974

TS. GVC – Trưởng khoa

Giáo dục học

Giáo dục học

2

Lê Thị Huyên

1974

TS, GV, P.TK

ĐH GDMN

Giáo dục Mầm non

3

Hồ Sỹ Hùng

1984

TS, GV

P. Trưởng BM (PT)

ĐH GDMN

Giáo dục Mầm non

4

Nguyễn Thị Ngọc Châu

1979

ThS, GV, P. Trưởng BM

ĐH GDMN

Giáo dục Mầm non

5

Doãn Đăng Thanh

1965

ThS, GVC

ĐHSP Toán

Xác suất và Thống kê

6

Hà Thị Hương

1986

TS, GV

ĐHSP Sinh

LL&PPDH Sinh học

7

Hà Thị Yến

1986

ThS, GV

 ĐHSP Toán

Giải tích

8

Nguyễn Thị Hằng

1984

ThS, GV

ĐH GDMN

Giáo dục Mầm non

9

Nguyễn Thị Lan

1975

ThS, GV

ĐH GDMN

Giáo dục Mầm non

10

Trần Thị Thanh

1975

ThS, GV

ĐH GDMN

Giáo dục Mầm non

11

Trịnh Thị Quyên

1986

ThS, GV

ĐH GDMN

Giáo dục Mầm non

12

Trịnh Thị Hường

1986

ThS, Trợ lí GV

CNTT

CNTT

13

 Lê Ngọc Toản

 1982

 ThS. Trợ lí CTSV

ĐH Toán

QLGD

14

Lê Thị Minh

1981

ThS, CBHC

Cây trồng

Cây trồng

15

Đặng Bình Ninh

1986

ThS. Trợ lí CTSV

CNTT

CNTT

 

3. CÁC HỌC PHẦN BỘ MÔN QUẢN LÝ

Stt

Học phần

Mã học phần

Số tín chỉ

1

Toán cơ sở

144001

02

2

Lý luận và phương pháp hình thành biểu tượng toán học sơ đẳng cho trẻ em

144105

02

3

Chọn 1 trong 2 học phần

 

 

Tổ chức hoạt động cho trẻ làm quen các biểu  tượng toán học

144044

03

Các hoạt động làm quen với Toán của trẻ Mầm non

144023

4

Lý luận và phương pháp hướng dẫn trẻ khám phá môi trường xung quanh

144006

03

5

Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật lứa tuổi mầm non

146012

02

6

Ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục mầm non

144007

02

7

Chọn 1 trong 2 học phần

 

 

Chương trình và tổ chức thực hiện chương trình GDMN

246001

02

Giáo dục hành vi văn hoá cho trẻ mầm non

144024

8

Chọn 1 trong 2 học phần

 

 

 

Nghề giáo viên mầm non và đánh giá trong giáo dục MN

144047

02

Giáo dục môi trường ở trường mầm non

144048

9

Sinh lý trẻ em

145037

02

10

Dinh dưỡng trẻ em

145010

02

11

Phòng bệnh và đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

146026

02

12

Vệ sinh trẻ em

147040

02

13

Chọn 1 trong 2 học phần

 

 

Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe trẻ MN

245062

02

Vệ sinh an toàn thực phẩm

146023

14

Lý luận và phương pháp giáo dục thể chất cho trẻ mầm non

147015

 

03

15

Chọn 1 trong 2 học phần

 

 

Tổ chức thực hành vệ sinh – dinh dưỡng cho trẻ mầm non

146049

03

Tổ chức các hoạt động giáo dục phòng bệnh và đảm bảo an toàn cho trẻ MN

147054

 

            Trong những năm qua, Bộ môn luôn tích cực đổi mới các phương pháp, hình thức giảng dạy, đặc biệt là tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin trong quá trình giảng dạy các học phần chuyên ngành. Lồng ghép các phương pháp giáo dục tiên tiến hướng tới rèn luyện và phát triển các kĩ năng của trẻ như tính tự lập, tính sáng tạo, giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho trẻ thông qua các phương pháp giáo dục như: Giáo dục STEAM/STEM; Montessory… Đội ngũ giảng viên trong bộ môn đã và đang chủ trì hoặc tham gia nhiều đề tài NCKH cấp cơ sở - cấp Tỉnh – cấp Bộ, hướng dẫn sinh viên tham gia NCKH và đạt nhiều giải cao. Hằng năm đội ngũ CBGV luôn tích cực viết bài báo khoa học đăng trong các tạp chí khoa học chuyên ngành uy tín trong nước và các tạp chí khoa học Quốc tế, tham gia nhiều các Hội thảo các cấp như: Hội thảo khoa học Quốc gia  “Giáo dục Mầm non trong bối cảnh cách mạng 4.0” tại ĐH Sư phạm Huế, và các Hội thảo Quốc tế như: “International Conference on Innovation in Learning  instruction and Teacher Education” tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội, và “International Conference on teacher Education renovation”, tại ĐH Sư phạm Thái Nguyên. Đặc biệt, báo cáo tại Hội thảo Quốc tế Giáo dục Mầm non toàn cầu “Early Childhood Voices 2020 Conference (ECV2020)”, tại trường ĐH Charles của Australia. Bộ môn luôn tích cực rà soát, điều chỉnh, xây dựng đề cương chi tiết học cập nhật kiến thức mới, cùng với Ban lãnh đạo khoa xây dựng điều chỉnh chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra đáp ứng mục tiêu đổi mới giáo dục mầm non trong giai đoạn hiện nay.

 

Tin liên quan