Bộ môn GD Nhận thức, Dinh dưỡng và Thể chất đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật thường niên tháng 05 năm 2023

5/25/2023 2:23:50 PM

          Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023 ngày 24/05/2023, Bộ môn Giáo dục Nhận thức, Dinh dưỡng và Thể chất đã tổ chức Sinh hoạt chuyên môn học thuật tháng 5.

        Buổi Sinh hoạt chuyên môn học thuật có sự góp mặt của toàn thể CB-GV trong Bộ môn. ThS. Nguyễn Thị Hằng đã trình bày nội dung báo cáo “Rèn luyện kỹ năng nâng cao tính tích cực vận động cho trẻ mầm non”.  Bài viết của tác giả đã phân tích các khái niệm liên quan đến tính tích cực vận động, vai trò của tính tích cực vận động đối với trẻ 5 – 6 tuổi ở trường MN từ đó làm cơ sở đưa ra những yêu cầu, biện pháp  cơ bản để nâng cao tính tích cực vận động cho trẻ  5 – 6 tuổi ở trường Mầm non hiện nay.

            Tiếp theo, ThS. Nguyễn Thị Lan trình bày bài báo cáo: “Phẩm chất nghề nghiệp của giáo viên mầm non hiện nay”. Tác giả đã chú trọng trình bày đến những phẩm chất theo chuẩn nghề nghiệp của giáo viên Mầm non (GVMN) cần phải rèn luyện như: GVMN phải như “người mẹ hiền”, hết lòng chăm lo, yêu thương  trẻ; GVMN phải là “nhà sư phạm mẫu mực”, tấm gương cho trẻ noi theo; hay GVMN cũng như những “người bác sỹ” tận tâm vì cuộc sống và sự sự tiến bộ của trẻ…Từ đó, tác giá đã đưa ra những yêu cầu về phẩm chất nghề nghiệp của GVMN hiện nay

           Trong suốt quá trình tác giả báo cáo chuyên đề sinh hoạt chuyên môn học thuật, các giảng viên đã thảo luận sôi nổi, đặt câu hỏi cho các tác giả. Những ý kiến đều tập trung bàn luận xoay quanh vấn đề mà các tác giả đưa ra để làm rõ hơn những trọng tâm của báo cáo.  Nội dung báo cáo của các tác giả thực sự có ý nghĩa chuyên môn sâu sắc, làm cơ sở lý luận để vận dụng vào thực tiễn qúa trình giảng dạy các học phần chuyên ngành GDMN trong bối cảnh đổi mới giáo dục mầm non hiện nay, đáp ứng nhu cầu của xã hội. .

Media/2010_gdmn.hdu.edu.vn/FolderFunc/202305/Images/bmmmmmm-20230525022032-e.jpg

 

Tin liên quan