Thực hiện kế hoạch năm học 2023-2024 ngày 27/12/2023, tại văn phòng Bộ môn Giáo dục Nhận thức, Dinh dưỡng và Thể chất đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật thường niên.

1/2/2024 7:59:10 AM

Buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật có sự góp mặt của toàn thể CB-GV trong bộ môn. Mở đầu buổi sinh hoạt chuyên môn, TS. Lê Thị Huyên đã trình bày nội dung báo cáo “ Tổ chức hoạt động giáo dục ở trường MN theo mô hình giáo dục Steam ”. Tác giả, tập trung chỉ ra vai trò của Giáo dục STEAM, một phương pháp dạy học tiên tiến, tích hợp giữa các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học, với những ưu việt đã được thế giới chứng minh; giáo dục STEAM có nhiều điểm phù hợp với Chương trình Giáo dục Mầm non hiện hành, thể hiện ở nét nổi trội là có thể đáp ứng được những yêu cầu của quan điểm tích hợp giáo dục theo chủ đề; dạy học lấy trẻ làm trung tâm, hướng tới mục tiêu là hình thành cho trẻ kỹ năng cần thiết; tư duy tích cực và năng lực giải quyết vấn đề trong thực tiễn. Bài viết trình bày một số vấn đề lý luận về giáo dục STEAM như: Giáo dục STEM/STEAM, Giáo dục STEM trong giáo dục mầm non, Ý nghĩa của giáo dục STEAM cho trẻ mầm non. Bên cạnh đó tác giả trình bày cách tổ chức và quy trình tổ chức hoạt động giáo dục 5E cho trẻ ở trường mầm non theo mô hình giáo dục STEAM. Song \ song với các nội dung trên tác giả đã gợi ý lập kế hoạch cụ thể tổ chức hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục mầm non theo mô hình giáo dục STEAM

          Cũng trong buổi sinh hoạt chuyên đề tháng 12,  ThS. Nguyễn Thị Lan trình bày nội dungbáo cáo“Giáo dục  STEAM trong tổ chức hoạt động giáo dục ở trường MN”. Tác giả  khai thác nội dụng Giáo dục  STEAM, theo hướng khác như: những khái niệm liên quan, vai trò của ứng dụng giáo dục STEAM trong giáo dục trẻ mầm non và đặc trưng của hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non

          Xuyên suốt buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật, các giảng viên đã thảo luận sôi nổi, các ý kiến đều tập trung STEAM bàn luận xoay quanh vấn đề mà các tác giả đưa ra. Đồng thời, chỉ ra một số lưu ý khi lồng ghép giáo dục STEAM trong tổ chức các hoạt động ở trường mầm non dựa vào các điều kiện phát triển của Nhà trường, sự tham gia của trẻ và năng lực tổ chức giáo dục Steam của GVMN hiện nay. Có thể thấy nội dung của các báo cáo này là gợi ý để các giảng viên vận dụng trong các học phần: Giáo dục STEAM trong trường Mầm non, Ứng dụng công nghệ thông tin cho trẻ mầm non…

Tin liên quan