Báo cáo chuyên đề sinh hoạt chuyên môn học thuật tháng 03 năm 2023

3/29/2023 8:21:43 AM

       Sáng ngày 3/1/2023, tại phòng A.208 nhàA6, Bộ môn Mỹ Thuật đã tổ chức báo cáo Chuyên đề học thuật của CN. Lê Thị Kim Tuyên, với chủ đề: “Một số kinh nghiệm gây hứng thú học tập môn mỹ thuật cho sinh viên mầm non”

       Tham dự có TS.Hồ Thị Dung – Trưởng khoa GDMN, Trưởng bộ môn Mỹ thuật cùng các thành viên trong bộ môn.

Media/2010_gdmn.hdu.edu.vn/FolderFunc/202303/Images/hoc-thuat-thang-032023-20230329081928-e.jpg

TS. Hồ Thị Dung, Trưởng khoa, Trưởng Bộ môn phát biểu ý kiến tại buổi Sinh hoạt CMHT

        Trong Chuyên đề Sinh hoạt chuyên môn học thuật của mình, CN. Lê Thị Kim Tuyên đã tập trung vào một số nội dung chính:

- Đặc trưng của môn học:

       Mỹ thuật là môn học mang tính nghệ thuật,tác động đến tư duy quan hình ảnh trực tiếp. Đây cũng là môn học mang tính trực quan, tác động trực tiếp đến sinh viên.

- Biện pháp gây hứng thú cho SV trong dạy học Mỹ thuật:

        Tác giả đã trình bày vai trò của hứng thú trong cuộc sống và trong dạy học mỹ thuật, nội dung các học phần mỹ thuật trong chương trình đào tạo giáo viên mầm non. Từ đó, tác giả hệ thống hóa một số phương pháp dạy học tích cực nhằm phát triển hứng thú học tập cho SV khi học các học phần mỹ thuật.

         Các thành viên trong bộ môn tích cực trao đổi, thảo luận nội dung chuyên đề. Đây là hoạt động sinh hoạt chuyên môn thường xuyên, thiết thực nhằm thống nhất, cập nhật các phương pháp dạy học mới, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy các học phần mỹ thuật.

Media/2010_gdmn.hdu.edu.vn/FolderFunc/202303/Images/2-20230329081927-e.jpg

CN. Lê Thị Kim Tuyên báo cáo Chuyên đề SHCM học thuật

         Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề TS. Hồ Thị Dung đã đánh giá cao việc chuẩn bị nội dung báo cáo chuyên đề đảm bảo các yêu cầu mà tác giả đã đăng ký. Qua buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật, các giảng viên Bộ môn đã thống nhất một số nội dung, phương pháp dạy học tích cực trong giảng dạy các học phần Mỹ thuật nhằm tạo hứng thú, tính khả năng sáng tạo nghệ thuật của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên Mầm non trong giai đoạn hiện nay.

Tin liên quan