Bộ Môn Mỹ Thuật
BỘ MÔN MĨ THUẬT
1.Về cơ cấu tổ chức:
Bộ môn Mĩ Thuật hiện nay có 6 cán bộ giảng viên. Trong đó:
Đ/c Lê Thị Huyên, Phó trưởng khoa, Giảng viên bộ môn Giáo dục Nhận thức – Dinh dưỡng & Thể chất, kiêm trưởng bộ môn Mĩ Thuật và 5 giảng viên.
2. Về trình độ: Tiến sĩ: 01; Th.sĩ: 4; CN: 01; trong đó có 1 giảng viên đang theo học ThS tại Đại học Sư Phạm Nghệ Thuật.
Danh sách cán bộ giảng viên như sau:
TT |
Họ và tên GV |
Năm sinh |
Trình độ |
Chuyên ngành ĐT |
Chức vụ |
1 |
Lê Thị Huyên: |
1974 |
Tiến sĩ |
GDMN |
TBM |
2 |
Lê Thiện Lâm |
1968 |
Thạc sỹ |
Mỹ thuật (Hội Họa) |
Giảng viên |
3 |
Trịnh Thị Lan |
1969 |
Thạc sỹ |
Văn hóa học |
Giảng viên |
4 |
Lê Thị Kim Tuyên |
1971 |
Cử nhân (Đang theo học ThS) |
Sư phạm Mỹ thuật
|
Giảng viên |
5 |
Hoàng Hải Hòa |
1984 |
Thạc sỹ |
Lý luận & Phương pháp dạy học bộ môn Mỹ thuật |
Giảng viên |
6 |
Lê Thị Thanh Xuân |
1989 |
Thạc sỹ |
Văn hóa học |
Giảng viên |
3. Các học phần hiện nay bộ môn quản lý
TT |
Bậc đào tạo |
Tên các HP |
GD học kỳ |
Môn |
|
Bắt buộc |
Tự chọn |
||||
A |
BẬC ĐẠI HỌC GDMN |
|
|
|
|
1 |
Đại học MN |
Mỹ thuật cơ bản (3TC)
|
Kỳ 2 |
x |
|
2 |
Đại học MN |
Mỹ thuật kiến thức nâng cao (2TC) |
Kỳ 4 |
|
x |
3 |
Đại học MN |
Mỹ thuật ứng dụng
|
Kỳ 4 |
|
x |
4 |
Đại học Mn |
Kỹ năng làm ĐDDH & đồ chơi (3 TC) |
Kỳ 5 |
x |
|
5 |
Đại học MN |
Lý luận & PPTCHĐTH cho trẻ MN (3TC) |
Kỳ 6 |
x |
|
B |
BẬC ĐẠI HỌC GD TIỂU HỌC |
|
|
|
|
6 |
Đại học TH |
Mỹ thuật (2 tc)
|
Kỳ 4 |
x |
|
7 |
Đại học TH |
Thủ công KT & PPDH TCKT (2tc) |
Kỳ 6 |
x |
|
8 |
Đại học TH |
PPDH Mỹ thuật ở tiểu học (2 tc) |
Kỳ 7 |
|
x |
9 |
|
|
|
|
|
10 |
Đại học TH |
Mỹ thuật kiến thức nâng cao (2tc) |
Kỳ 7 |
|
x |
B |
BẬC CAO ĐẲNG GDMN |
|
|
|
|
11 |
Cao đẳng MN |
Mỹ thuật cơ bản (3tc)
|
Kỳ 2 |
x |
|
12 |
Cao đẳng MN |
Kỹ năng làm ĐDDH & đồ chơi (3tc) |
Kỳ 4 |
x |
|
13 |
Cao đẳng MN |
Lý luận & PPTCHĐTH cho trẻ Mn (3tc) |
Kỳ 5 |
x |
|
- Chức năng, nhiệm vụ:
Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của Khoa và Nhà trường, Bộ môn luôn xác định rõ nhiệm vụ và chức năng trong các lĩnh vực.
+ Về chính trị, tư tưởng:
Không ngừng xây dựng khối đoàn kết, nhất trí, có ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm cao trong việc thực hiện các nhiệm vụ.
Trong mỗi năm học 100% Cán bộ giảng viên trong bộ môn chấp hành tốt đường lối, chủ chương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nội qui, qui chế của Khoa, Nhà trường.
+ Về công tác đào tạo:
Bộ môn luôn xác định rõ được vị trí, tầm quan trọng của các học phần đặc thù về ngành cần cung cấp cho SV kiến thức, kỹ năng về Mĩ thuật cơ bản, vận dụng trong trang trí, làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ tại trường Mầm non; vận dụng phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ ở trường Mầm non.
Vì vậy, mỗi năm, căn cứ vào kế hoạch của Khoa, Bộ môn xây dựng kế hoạch, giao nhiệm vụ đến từng cá nhân, phát động phong trào thao giảng, dự giờ; không ngừng đổi phương pháp giảng dạy, gắn việc học với rèn kỹ năng nghề cho sinh viên. Tăng cường lượng kiến thức rèn kỹ năng nghề cho sinh viên, giúp sinh viên có kỹ năng vận dụng vào thực tiễn giáo dục trẻ mang lại hiệu quả.
- Công tác nghiên cứu khoa học:
Công tác nghiên cứu khoa học luôn được cán bộ giảng viên coi trọng. Các hoạt động nghiên cứu khoa học được triển khai và giao nhiệm vụ đến từng cán bộ giảng viên.
Trong những năm qua, giảng viên trong Bộ môn đã tích cực tham gia thực hiện đề tài các cấp. Mỗi năm giảng viên tham gia viết bài đăng tạp chí khoa học cấp quốc gia, tham gia viết bài hội thảo cấp trường, cấp khoa; hàng tháng tổ chức sinh hoạt chuyên môn học thuật chuyên sâu về các lĩnh vực rèn kỹ năng trang trí trường lớp; kỹ năng làm đồ dung, đồ chơi; kỹ năng tổ chức các hoạt động tạo hình... Cán bộ giảng viên hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học và khóa luận tốt nghiệp đạt hiệu quả cao.
- Công tác tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ
Bộ môn luôn quan tâm đến công tác xây dựng bồi dưỡng đội ngũ cán bộ. Hiện nay có 1 giảng viên đang theo học ThS tại trường Đại học Sư Phạm Nghệ Thuật Hà Nội.
Trong những năm tới, bộ môn tiếp tục động viên cán bộ giảng viên tham gia học tập nâng cao trình độ. (Đc Hoàng Hải Hòa đăng ký học NCS năm 2023).
Đẩy mạnh công tác tự học, tự bồi dưỡng; tham dự các lớp bồi dưỡng ngắn hạn, các chuyên đề, hội thảo về chuyên ngành để nâng cao trình độ chuyên môn. Động viên cán bộ trẻ tích cực học tập Tiếng anh, Tin học để vận dụng trong quá trình giảng dạy đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành học trong giai đoạn mới.