06/04/2023
Ngày 31, tháng 3 năm 2021, thực hiện Kế hoạch năm học 2020 -2021, trường ĐHHĐ tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: Phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên ngành GDMN qua hoạt động thực tế, thực tập. Tham dự Hộ thảo có đại diện Phòng khoa học và Hợp tác quốc tế, các Phòng, Ban trong trường; đại diện các trường Mầm non trên địa bàn Thành phố Thanh Hóa. Đặc biệt, Hội thảo có mặt của tập thể cán bộ giảng dạy, sinh viên khoa GDMN. Hội thảo là diễn đàn để các nhà Khoa học, các thầy cô giáo học tập, rút kinh nghiệm về những bài học thực tế từ hoạt động kiến tập, thực tập nhằm phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên ngành GDMN, rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành. Đây cũng là cơ sở để Khoa GDMN cập nhật, điều chỉnh Chương trình đào tạo theo định hướng năng lực nghề nghiệp.
Hội thảo có sự tham gia viết bài của 20 tác giả trong và ngoài trường, tập trung ở tất cả các lĩnh vực trong Chương trình đào tạo và Chương trình GDMN.
STT |
Tác giả |
Nội dung |
Trang |
1 |
TS. Phạm Thị Anh Khoa Giáo dục Mầm non |
Báo cáo đề dẫn |
1 |
2 |
Lê Thị Lan Anh Trường MN Đông Thọ B
|
Thực trạng và biện pháp phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên ngành giáo dục Mầm non qua hoạt động kến tập, thực tập |
|
3 |
ThS. Phạm Thị Hà Khoa Kỹ thuật – Công nghệ |
Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả rèn luyện nghiệp vụ sư phạm theo chuẩn nghề nghiệp cho sinh viên ngành giáo dục mầm non trường - ĐH Hồng Đức |
|
4 |
ThS. Doãn Thị Hạnh Khoa Giáo dục Tiểu học
|
Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo kỹ năng dạy học âm nhạc cho sinh viên ngành giáo dục mầm non |
|
5 |
ThS. Nguyễn Thị Hằng Khoa GD Mầm Non
|
Một số giải pháp nâng cao kỹ năng rèn nghề cho sinh viên ngành giáo dục mầm non |
|
6 |
Đào Thị Hiền Trường MN Thực hành |
Phat triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên qua hoạt động kiến tập, thực tập tại trường mầm non Thực hành, Đại học Hồng Đức |
|
7 |
Trần Thị Hiếu Trường MN Thực hành
|
Giải pháp nâng cao năng lực nghề nghiệp cho sinh viên tại trường Mầm non Thực hành, Đại học Hồng Đức |
|
8 |
Hoàng Thị Bích Hồng Trường Mầm non An Hoạch
|
Một số kinh nghiệm rèn luyện nghề cho sinh viên trong quá trình hướng dẫn kiến tập, thực tập tại trường Mầm non |
|
9 |
TS. Hồ Sỹ Hùng Khoa GD Mầm Non
|
Phát triển năng lực nghề nghiệp sinh viên ngành Giáo dục Mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục |
|
10 |
TS. Lê Thị Huyện Khoa Giáo dục Mầm non |
Giải pháp nâng cao chất lượng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm nhằm phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục Mầm non
|
|
11 |
ThS. Lục Vĩnh Hưng Khoa Giáo dục Tiểu học
|
Phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục Mầm non qua hoạt động thực tế, thực tập. |
|
12 |
TS. Hà Thị Hương Khoa Giáo dục Mầm non
|
Thực tập sư phạm – con đường rèn luyện và phát triển năng lực nghề nghiệp của sinh viên ngành giáo dục mầm non |
|
13 |
ThS. Nguyễn Thị Hoàng Hương Khoa Giáo dục Mầm Non
|
Phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục Mầm non trường Đại học Hồng Đức qua hoạt động thực tế |
|
14 |
ThS. Nguyễn Thị Mai Hương Khoa Giáo dục Mầm non
|
Biện pháp giúp sinh viên rèn luyện kĩ năng giao tiếp nhằm giúp trẻ mầm non phát triển vốn từ thông qua hoạt động làm quen với tác phẩm văn học |
|
15 |
ThS. Lê Thiện Lâm Khoa Giáo dục Mầm non
|
Rèn kỹ năng làm đồ dùng dạy học – đồ chơi cho sinh viên ngành Giáo dục Mầm non đáp ứng yêu cầu dạy học theo định hướng năng lực |
|
16 |
ThS. Trịnh Thị Lan Khoa Giáo dục Mầm non
|
Hoạt động rèn luyện năng lực nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục Mầm non hiện nay qua hoạt động thực tế, kiến tập, thực tập sư phạm |
|
17 |
ThS. Trần Thị Thanh Khoa Giáo dục Mầm non
|
Giải pháp phòng tránh tai nạn và đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non khi tổ chức hoạt động ngoài trời |
|
18 |
ThS. Phạm Anh Tuấn Khoa Giáo dục tiểu học
|
Nâng cao năng lực người học bằng phương pháp tự luyện tập kỹ thuật trên đàn phím điện tử cho sinh viên ngành Giáo dục Mầm non trường Đại học Hồng Đức |
|
19 |
ThS. Vũ Ngọc Tuấn Khoa GD Tiểu học
|
Một số giải pháp phát triển năng lực nghiệp vụ môn âm nhạc cho sinh viên ngành Giáo dục Mầm non qua hoạt động kiến tập, thực tập |
|
20 |
ThS. Hà Thị Yến Khoa Giáo dục Mầm non
|
Một số biện pháp giúp trẻ hứng thú làm quen với biểu tượng toán ở trường mầm non |
|
Hội thảo đã tập trung thảo luận các nội dung sau:
- Những vấn đề lý luận và thực tiễn về hoạt động rèn luyện năng lực nghề nghiệp cho sinh viên ngành GDMN qua hoạt động kiến tập, thực tập, thực tế.
- Các giải pháp cụ thể nhằm phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên ngành GDMN qua hoạt động kiến tập, thực tập, thực tế.
Hội thảo đã thống nhất một số quan điểm khi đánh giá kỹ năng của sinh viên qua hoạt động kiến tập, thực tập, thực tế, là cơ sở để điều chỉnh một số tiêu chí khi đánh giá hoạt động này trong quá trình đào tạo.
Một số hình ảnh tiêu biểu trong Hội thảo: