04/04/2023
Thực hiện kế hoạch năm học 2017-2018, trường Đại học Hồng Đức tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: “Đổi mới đào tạo sinh viên ngành giáo dục mầm non đáp ứng nhu cầu xã hội” nhằm tạo diễn đàn để các nhà khoa học, các chuyên gia giáo dục mầm non, các giảng viên, các giáo viên, các cơ sở giáo dục mầm non cùng trao đổi, chia sẻ và thống nhất những vấn đề lý luận và thực tiễn về quá trình đào tạo.
Hội thảo có sự tham gia của 21 tác giả có bài viết đã được in thành Kỷ yếu.
DANH MỤC BÀI THAM LUẬN HỘI THẢO CẤP TRƯỜNG THÁNG 3/2017
STT |
Tác giả |
Nội dung |
Trang |
1 |
TS. Phạm Thị Anh |
Báo cáo đề dẫn |
1 |
2 |
Lê Thị Bình |
Một số kinh nghiệm tổ chức hoạt động âm nhạc cho trẻ mẫu giáo 3-4 tuổi ở trường MN Thực hành |
3 |
3 |
TS. Cao Xuân Hải |
Một số vấn đề về đánh giá năng lực trong giáo dục hiện nay |
7 |
4 |
Đào Thị Hiền |
Một số giải pháp nâng cao kĩ năng giao tiếp cho giáo viên trẻ mầm non |
11 |
5 |
Th.S Trịnh Thị Hiền |
Các biện pháp nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên mầm non ở các trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa |
16 |
6 |
Trần Thị Hiếu |
Ứng dụng công nghệ thông tin trong một số tiết dạy ở lớp mẫu giáo nhỡ B – Trường mầm non Thực hành |
21 |
7 |
Hoàng Hải Hòa |
Nâng cao nghiệp vụ chuyên môn thông qua hướng dẫn thực hành học phần Mỹ thuật 1 |
26 |
8 |
Ngô Thị Huệ |
Giải pháp nâng cao chất lượng tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên trường mầm non Thực hành, Đại học Hồng Đức |
30 |
9 |
Th.S Hồ Sỹ Hùng |
Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật trong giáo dục mầm non |
35 |
10 |
Th.S Nguyễn Thị Hoàng Hương |
Giảng viên trẻ khoa GD Mầm non trường Đại học Hồng Đức với công tác nghiên cứu khoa học |
41 |
11 |
Th.S Nguyễn Thị Mai Hương |
Vận dụng phương pháp giáo dục Montessori vào việc phát triển ngôn ngữ cho trẻ 0 – 3 tuổi |
46 |
12 |
Th.S Nguyễn Thị Thanh Nga |
Công tác nghiên cứu khoa học và học tập nâng cao trình độ của cán bộ GV trẻ, khoa KHXH trường ĐH Hồng Đức |
50 |
13 |
Nguyễn Thị Ngọc |
Một số vẫn đề về đồ dùng dạy học và đồ chơi ở trường mầm non |
55 |
14 |
Lê Thị Nhung |
Nâng cao chất lượng dạy học theo phương pháp tích hợp trơn tổ chức các hoạt động giáo dục ở trường mần non |
59 |
15 |
Th.S Trịnh Thị Hà Phương |
Thực trạng và các giải pháp nâng cao nghiệp vụ cho giáo viên trẻ tịa các trường mầm non trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa |
65 |
16 |
Th.S Nguyễn Thị Quế |
Phương pháp tiếp cận tham gia nghiên cứu khoa học của cán bộ trẻ khối ngành Khoa học xã hội và Nhân văn, trường ĐH Hồng Đức |
71 |
17 |
Th.S Trịnh Thị Quyên |
Đổi mới phương pháp dạy học định hướng tích cực hóa hoạt động học tập |
76 |
18 |
Ngô Thị Thao |
Một số biện pháp nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên trường Mầm non Thực hành, trường Đại học Hồng Đức |
86 |
19 |
Th.S Trương Thị Thảo |
Giải pháp nâng cao hiệu quả tự học, tự bồi dưỡng của giảng viên trẻ trường Đại học Hồng Đức |
91 |
20 |
Th.S Nguyễn Thị Huyền Trang |
Giảng viên trẻ khoa GDMN, trường ĐH Hồng Đức với việc tự học nhằm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ |
94 |
21 |
Th.S Lê Thị Thanh Xuân |
Đội ngũ giảng viên với việc nâng cao trình độ ngoại ngữ |
99 |