Hồ Sỹ Hùng

9/29/2021 3:54:44 PM

LÝ LỊCH KHOA HỌC

1. Thông tin chung:

 

 

Họ và tên: Hồ Sỹ Hùng

Ngày tháng năm sinh:  20/02/1984

Học hàm/học vị:  Tiến sĩ

Chức vụ: Giảng viên, P.Trưởng bộ môn phụ trách

Địa chỉ cơ quan: 565 Quang Trung 3, Đông vệ, TP Thanh Hoá

Địa chỉ nhà riêng: SN 11/B1 khu tập thể Bộ Đội Biên Phòng, phường Tân Sơn, TPTH

Điện thoại: 0916497317

E-mail: hosyhung@hdu.edu.vn

 

2.

  1. Quá trình đào tạo:

Đại học:

Hệ đào tạo: Chính quy; thời gian đào tạo: từ tháng 9/2004 đến tháng 6/2009 Nơi học: Đại học Hồng Đức.

Chuyên ngành: Giáo dục Mầm non

Thạc sỹ:

Hệ đào tạo: Chính quy; thời gian đào tạo: từ tháng 10/2010 đến tháng 10/2012 Nơi học: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội;

Chuyên ngành: Giáo dục Mầm non

Tên luận văn: Một số biện pháp giáo dục hành vi giao tiếp có văn hóa cho trẻ mẫu giáo lớn ở các trường MN huyện Tĩnh Gia, Tỉnh Thanh Hóa

Ngày và nơi bảo vệ: 26/10/2012; Trường Đại học Sư phạm Hà Nội Người hướng dẫn: PGS.TS. Đào Thanh Âm.

Tiến sĩ:

Hệ đào tạo: Chính quy; thời gian đào tạo: từ tháng 11/2015 đến tháng 6/2020 Nơi học: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội;

Chuyên ngành: Giáo dục Mầm non

Tên luận án: Giáo dục kĩ năng giao tiếp cho trẻ 5-6 tuổi khuyết tật trí tuệ nhẹ thông qua  tổ chức trò chơi đóng vai ở trường mầm non

Ngày và nơi bảo vệ: 19/6/2020; Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; Người hướng dẫn: PGS.TS. Ngô Công Hoàn;

PGS.TS Bùi Thị Lâm

  1. Giảng dạy học phần:
  • Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tuổi MN
  • Ứng dụng CNTT trong GDMN
  • Lí luận và phương pháp hướng dẫn trẻ khám phá MTXQ
  • Nghề GVMN và đánh giá trong GDMN
  • Chương trình và tổ chức thực hiện chương trình GDMN
  1. Trình độ ngoại ngữ

Tiếng Anh: B2 6.5 Vstep

  1. Lĩnh vực nghiên cứu:
  • Giáo dục mầm non;
  • Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật

 

  1. Đề tài NCKH:

 

STT

Tên đề tài nghiên cứu

Năm bắt

đầu/Năm hoàn thành

Đề tài cấp (NN,

Bộ, ngành, trường)

Trách nhiệm

tham gia trong đề tài

1

Biện pháp giáo dục hành vi giao tiếp có văn hóa cho trẻ 5-6 tuổi thông qua trò chơi đóng vai theo

chủ đề

2015/2016

Cấp cơ sở

Chủ nhiệm

2

Nghiên cứu hệ thông các giải pháp nâng cao kĩ năng ứng dụng CNTT trong hoạt động giáo dục ở bậc học

mầm non tỉnh Thanh Hóa.

2018/2020

Cấp tỉnh

Thư ký

3

Hỗ trợ học tập và pháp triển sớm

cho trẻ em dưới 6 tuổi vùng dân tộc thiểu số ở Việt Nam

2021

Cấp Bộ

Thành viên

4

Biện pháp giáo dục KNGT cho trẻ

5 - 6 tuổi rối loạn phổ tự kỷ ở trường mầm non

2020/2021

Cấp cơ sở

Chủ nhiệm

 

  1. Công trình khoa học đã công bố
    1. Công trình khoa học công bố trong nước

TT

Tên công triǹ  h

Năm công ́ /

Số

Tên tap̣ chí/ Nhà xuất bản

1

Thực trạng Giáo dục HVGT có văn hóa

cho học sinh tiểu học

6/2013

Tạp chí Dạy và học ngày nay

2

Thực trạng Giáo dục HVGT có văn hóa

cho trẻ 5-6 tuổi

4/2014

Tạp chí KH trường ĐHSP

TPHCM

3

Tổ chức hoạt động học tập cho trẻ KTTT

trong lớp MGHN

9/2014

Tạp chí Giáo dục

4

Phát triển KNGT cho trẻ KTTT thông qua

tổ chức hoạt động góc trong lớp MGHN

7/2014

Tạp chí Giáo chức

5

Thực trạng phát triển KNGT cho trẻ KTTT

5-6 tuổi ở một số trường MN tỉnh TH

6/2016

Tạp chí Giáo dục

6

Biện pháp giáo dục HVGTCVH cho trẻ 5-

6 tuổi qua trò chơi đóng vai theo chủ đề

12/2016

Tạp chí Khoa học trường ĐH

Hồng Đức

7

Biện pháp phát triển KNGT cho trẻ KTTT

5-6 tuổi trong lớp MGHN

2017

Tạp chí Khoa học Trường ĐH

Sư phạm Hà Nội

8

Thực trạng giáo dục hòa nhập trẻ KTTT ở

các trường mầm non tỉnh Thanh Hóa

2017

Kỷ yếu hội thảo Quốc gia

9

Ảnh hưởng của trò chơi đóng vai đến

KNGT của trẻ KTTT 5-6 tuổi

2018

Tạp chí Khoa học Trường ĐH

Sư phạm Hà Nội

10

Giáo dục hòa nhập trẻ KTTT ở các trường

mầm non tỉnh Thanh Hóa

2019

Kỷ yếu Hội thảo Quốc gia

(ĐH Sư phạm Huế).

11

Developing      Communication      Skills     for children Aged 5 - 6 Years With ID

Through Pretend Play

2019

HNUE Journal of Science.

12

Tiếp cận giáo dục hòa nhập trong việc phát

2019

Tạp chí Khoa học - ĐHSP Hà

 

 

triển KNGT cho trẻ KTTT.

 

Nội

13

Các yếu tố ảnh hưởng tới sự phát triển kĩ năng giao tiếp của trẻ khuyết tật trí tuệ

trong môi trường GDHN

2020

Kỷ yếu hội thảo khoa học Quốc Gia các nhà nghiên cứu

trẻ. NXB ĐH Huế

14

 

 

Suggestions for Teaching Steam In Early Childhood Education

 

2020

Proceedings of the 2nd international conference on teacher education renovation icter 2019 conjunction with “I

am stem 2019”, Thai Nguyen University of Education

15

 

 

Giáo dục kĩ năng giao tiếp cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ 5 - 6 tuổi ở trường MN hòa nhâp

2020

Kỷ yếu HTKH Quốc tế lần thứ 2 “nâng cao chất lượng các mô hình giáo dục học sinh rối loạn phát triển”, Viện KHGD-VN, mã số ISBN: 978-604-88-

8645-5.

16

Thực    trạng    giáo    dục    KNGT    cho    trẻ RLPTK 5 - 6 tuổi ở các trường MN tỉnh

TH.

2020

Tạp chí khoa học Trường ĐH Hồng Đức, ISSN: 1859 - 2759.

17

Developing Social Communication Skills of        Children      With     Autism      Spectrum

Disorders At Preschools

E6            -

Volume 11.2020

Science Journal of HongDuc University

18

Teaching Communication Skills To Children With Mild Intellectual Disabilities In Mountainous Preschools

2021

The        2nd              International

Conference:                Innovation

Learning         Intruction         and Teacher Education - ILITE

19

Support from home for early learning and development of children under five years old from ethnic minorities in Viet Nam.

2021

The        2nd              International

Conference:                Innovation Learning         Intruction         and

Teacher Education - ILITE

20

Teaching Communication Skill To Children With Autism  Spectrum  Disorder: Case Study In Mountainous

Preschools.

2021

The International Conference: Traning Teachers, Education Managers for Ethnic Minority, Mountainous                           and Disadvantaged Areas.

 

    1. Công trình khoa học công bố Quốc tế

 

TT

Tên công triǹ  h

Năm

công ́ / Số

Tên tap̣ chí/ Nhà xuất bản

1

Using Pretend Play to Develop Communcation Skills of 5 - 6 Year Old Children With Mild Intellectual Disabilities

2020

Early Childhood Voices 2020 Conference Proceedings. – Charles Sturt University, Bathurst, Australia.

ISBN 978-1-86-467381-4

 

2

Support for early learning and development of children under five years old from ethnic minority groups in Viet Nam

2020

Early Childhood Voices 2020 Conference Proceedings. – Charles Sturt University, Bathurst, Australia.

ISBN 978-1-86-467381-4

3

Developing Professional Capacity of Preschool Teachers in Mountainous Areas to Meet the Requirements of Augmented Education Innovation 4.0

(2021) 6:9

Augmented Human Research https://doi.org/10.1007/s41133

-021-00047-1. Springer Nature

Electronic ISSN 2365-4325

Print ISSN: 2365-4317

4

Impact of Corona Virus (Covid-19) On Economic Growth Of India. http://mbimph.com/index.php/AJOAIR/art

icle/view/2126/1876

7(3):     23-

31, 2021

Asian Journal of Advances in Research

 

  1. Hướng dẫn Học viên sau đại học:
  2. Thành viên Hội đồng Khoa học các cấp:

Thành viên Hội đồng khoa học cấp khoa

Tin liên quan