21/12/2021
1.Thông tin chung
Họ và tên: Nguyễn Thị Ngọc Châu
Ngày, tháng, năm sinh: 21/12/1979
Học hàm/học vị: Thạc sỹ
Chức vụ: Phó trưởng BM Giáo dục PT Nhận thức &Dinh dưỡng, Khoa GD Mầm non, Trường Đại học Hồng Đức, Thanh Hóa.
Địa chỉ cơ quan: 565 Quang Trung 3, Đông vệ, TP Thanh Hóa
Địa chỉ nhà riêng: Lô B60 – MB1821, P.Quảng Thắng, TP Thanh Hóa.
Điện thoại di động: 091418006
E-mail:Nguyenthingocchau@hdu.edu.vn
2. Qúa trình đào tạo
*Đại học: Trường ĐH Sư phạm Hà Nội
Hệ đào tạo: Chính quy Thời gian đào tạo từ : 9 /1997 đến 9/2001
Nơi học (trường, thành phố): Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Ngành học: Đại học GD Mầm non
*Thạc sĩ:
Thời gian đào tạo từ 10/2011 đến 10/2013.
Nơi học (trường, thành phố): Trường ĐH Sư phạm Hà Nội
Ngành học: Giáo dục Mầm non
*Tiến sĩ: Đang học và nghiên cứu tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
*Trình độ ngoại ngữ : Tiếng Anh – Đại học SP Tiếng Anh, văn bằng 2.
3. Giảng dạy học phần:
- Phương pháp cho trẻ làm quen với tác phẩm văn học
- Lý luận và phương pháp GD thể chất cho trẻ mầm non
- Tổ chức thực hành vệ sinh dinh dưỡng cho trẻ mầm non
-Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho trẻ mầm non
- Vệ sinh trẻ em
- Dinh dưỡng trẻ em
4. Lĩnh vực nghiên cứu: Giáo dục học (GDMN)
5. Đề tài nghiên cứu khoa học:
*. “Xây dựng một số trò chơi học tập nhằm hình thành biểu tượng thực vật cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi”. Đề tài cấp cơ sở
6. Các bài báo:
TT |
Tên bài báo khoa học |
Tên tạp chí, kỷ yếu |
Chỉ số |
Số |
Trang |
Năm công bố |
1 |
Sử dụng nguyên vật liệu sẵn có làm đồ dung, đồ chơi trong trò chơi đóng vai theo chủ đề cho trẻ MG 5-6 tuổi ở trường MN |
Tạp chí GD Xã hội |
ISSN 1859-3917 |
Số đặc biệt |
150 |
5/2015 |
2 |
Phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3-4 tuổi qua hoạt động kể chuyện |
Tạp chí GD Xã hội |
ISSN 1859-3917 |
64 |
|
7/2016 |
3 |
Thực trạng GD tính tự lập cho trẻ MG 5-6 tuổi thông qua trò chơi lắp ghép xây dựng từ các nguyên vật liệu thiên nhiên và phế liệu ở một số trường MN |
Tạp chí giáo chức |
ISSN 1859-2902 |
95 |
16 |
3/2015 |
4 |
Thực trạng phát triển vốn từ cho trẻ 5-6 tuổiqua hoạt động làm quen với tác phẩm văn học ở một số trường MN,TP Thanh Hóa |
Tạp chí KH trường ĐH Hồng Đức |
ISSN 1859-2759 |
|
|
12/2016 |
5 |
Nâng cao hiệu quả tổ chức hoạt động giáo dục tích hợp theo chủ đề cho trẻ 5-6 tuổi ở trường MN |
Tạp chí giáo chức |
ISSN 1859-2902 |
111 |
|
7/2016 |
6 |
Thực trạng phát triển vốn từ cho trẻ 3-4 tuổi ở một số trường MN, Thành phố Thanh Hóa |
Tạp chí Gíao dục |
ISSN 23540753 |
Số đặc biệt |
36-39 |
2017 |
7 |
Phát triển vốn từ cho trẻ mẫu giáo 3-4 tuổi thông qua hoạt động khám phá thế giới thực vật |
Tạp chí giáo dục |
ISSN 23540753 |
438 |
23-27 |
2018 |
8 |
Phát triển vốn từ cho trẻ mẫu giáo 3-4 tuổi thông qua hoạt động khám phá các hiện tượng tự nhiên |
Tạp chí trường Đại học SP Hà Nội |
ISSN 2354 1075 |
64 |
122-130 |
2019 |
9 |
Một số nghiên cứu về tổ chức hoạt động khám phá khoa học nhằm phát triển vốn từ cho trẻ mẫu giáo |
Tạp chí giáo dục |
ISSN 23540753 |
Số đặc biệt |
41-45 |
2020 |
7. Thành viên hội đồng khoa học : Cấp khoa