21/12/2021
LÝ LỊCH KHOA HỌC
1. Thông tin chung:
![]()
|
Họ và tên: Lê Thị Huyên Ngày tháng năm sinh: 2/02/1974 Học hàm/học vị: Tiến Sỹ Chức vụ: Giảng viên Địa chỉ cơ quan: 565 Quang Trung 3, Đông vệ, TP Thanh Hoá Địa chỉ nhà riêng: 38, P. Đông Sơn, TP Thanh Hoá Điện thoại: 0914161953 E-mail: Lethihuyen@hdu.edu.vn |
2. Quá trình đào tạo:
2.1. Đại học:
Hệ đào tạo: Tại chức, Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm Hà nội
Ngành học: Giáo dục mầm non
Nước đào tạo: Việt Nam Năm tốt nghiệp: 2007
2.2. Sau đại học:
- Thạc sĩ chuyên ngành: Giáo dục mầm non
Năm cấp bằng: 2012
Trường/Cơ sở đào tạo: Đại học Sư phạm Hà Nội
- Tiến sĩ chuyên ngành: Giáo dục mầm non
Năm cấp bằng: 2020
Trường/Cơ sở đào tạo: Đại học Sư phạm Hà Nội
2.3. Ngoại ngữ
Tiếng Anh: Đại học SP Tiếng Anh (VB2)
Ngoại ngữ khác:
3. Giảng dạy học phần:
- Lý luận & Phương pháp giáo dục thể chất cho trẻ mầm non
- Dinh dưỡng trẻ em
- Vệ sinh trẻ em
- Phòng bệnh và ĐBAT cho trẻ MN
- Tổ chức thực hành vệ sinh – dinh dưỡng cho trẻ mầm non
4. Lĩnh vực nghiên cứu:
- Giáo dục mầm non
5. Đề tài NCKH:
TT |
Tên đề tài |
Năm bắt đầu/ Năm kết thúc |
Cấp quản lý |
Trách nhiệm cá nhân trong ĐT |
1 |
Một số biện pháp giáo dục tính tự lập cho trẻ mẫu giáo 3 – 4 tuổi thông qua trò chơi đóng vai theo chủ đề. |
2015/2016 |
Cấp Trường |
Chủ nhiệm |
6. Bài báo:
TT |
Tác giả, Tên công trình |
Năm công bố |
Tên tạp chí |
|
Bài báo |
|
|
|
Lê Thị Huyên “Thực trạng sử dụng biện pháp tổ chức trò chơi đóng vai có chủ đề nhằm giáo dục tính tự lập cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi ở một số trường mầm non”. |
2012 |
Tạp chí Giáo chức, (68), tr22 -24. |
|
Lê Thị Huyên “Sử dụng trò chơi trong tổ chức hoạt động học theo hướng tích hợp chủ đề cho trẻ mẫu giáo ở trường mầm non”. |
2016 |
Tạp chí Giáo chức, (110), tr47 - 49. |
|
Lê Thị Huyên “ Trò chơi đóng vai theo chủ đề với việc hình thành và phát triển tính tự lập cho trẻ mẫu giáo 3 - 4 tuổi ở trường mầm non”. |
2016 |
Tạp chí Giáo chức, 2016.(105), tr 19-20. |
|
Lê Thị Huyên “Giáo dục tính tự lập cho trẻ mẫu giáo 3 - 4 tuổi thông qua trò chơi Đóng vai theo chủ đề ở trường mầm non”. |
2017 |
Tạpchí giáo chức Việt Nam, (117), tr. 17 - 19. |
|
Lê Thị Huyên “Giáo dục thói quen vệ sinh thân thể cho trẻ 3 - 4 tuổi qua chế độ sinh hoạt hàng ngày”. |
2017 |
Tạp chí giáo dục (Số đặc biệt), tr. 71 - 74. |
|
Lê Thị Huyên “Trò chơi - Một phương pháp tích hợp chủ đề ở trường mầm non nhằm giáo dục tính tự lập cho trẻ”. |
2018 |
Tạp chí giáo chức Việt Nam, (130), tr. 21- 24. |
|
Lê Thị Huyên “Sử dụng chế độ sinh hoạt hàng ngày làm phương tiện giáo dục tính tự lập cho trẻ 3 - 4 tuổi ở trường mầm non”. |
2019 |
Tạp chí giáo dục , (445), tr. 20 - 25. |
|
Lê Thị Huyên “Giáo dục tính tự lập cho trẻ 3 - 4 tuổi thông qua chế độ sinh hoạt hàng ngày ở trường mầm non”, |
2019 |
Tạp chí Khoa học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, (64), tr. 131 - 139. |
|
Lê Thị Huyên “Thực trạng giáo dục tính TL cho trẻ 3 - 4 tuổi thông qua CĐSHHN ở trường mầm non”. |
2019 |
Tạp chí giáo dục, (Số đặc biệt), tr 162 - 166. |
|
Lê Thị Huyên “Biện pháp giáo dục TTL cho trẻ 3 - 4 tuổi thông qua CĐSHHN ở trường mầm non”. |
2019 |
Tạp chí giáo dục, (465), tr.33 - 38. |
|
Lê Thị Huyên “ Nâng cao chất lượng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên mầm non theo định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non hiện nay”. |
2021 |
Tạp chí Khoa học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, …. |
7. Hướng dẫn Học viên sau đại học: Chưa
8. Thành viên Hội đồng Khoa học các cấp:
- Thành viên của các Hội đồng thẩm định đề tài của sinh viên chuyên ngành Giáo dục Mầm non trong nhiều năm.
- Thành viên của các Hội đồng thẩm định đề tài của giảng viên cấp khoa, cấp trường chuyên ngành Giáo dục Mầm non trong nhiều năm.