21/12/2021
LÝ LỊCH KHOA HỌC
1. Thông tin chung:
![]()
|
Họ và tên: Hà Thị Hương Ngày tháng năm sinh: 28/02/1986 Học hàm/học vị: Tiến Sỹ Chức vụ: Giảng viên Địa chỉ cơ quan: 565 Quang Trung 3, Đông vệ, TP Thanh Hoá Địa chỉ nhà riêng: 01/34 Nguyễn Hữu Liêu, p. Đông Sơn, TP Thanh Hoá Điện thoại: 0827178668 E-mail: hathihuong@hdu.edu.vn |
2. Quá trình đào tạo:
2.1. Đại học:
Hệ đào tạo: Chính quy
Nơi đào tạo: Trường Đại học Hồng Đức
Ngành học: Sinh học
Nước đào tạo: Việt Nam Năm tốt nghiệp: 2008
2.2. Sau đại học:
- Thạc sĩ chuyên ngành: Sinh học thực nghiệm (SLH người và ĐV)
Năm cấp bằng: 2010
Trường/Cơ sở đào tạo: Đại học Sư phạm Hà Nội
- Tiến sĩ chuyên ngành: Khoa học giáo dục (LL và PPDH Sinh học)
Năm cấp bằng: 2021
Trường/Cơ sở đào tạo: Đại học Sư phạm Hà Nội
2.3. Ngoại ngữ
Tiếng Anh: Đại học SP Tiếng Anh (VB2)
Ngoại ngữ khác: Tiếng Nga
3. Giảng dạy học phần:
- Sinh lý học trẻ em
- Sinh lý – vệ sinh trẻ em
- Vệ sinh trẻ em
- Sức khoẻ sinh sản
- Phòng bệnh và ĐBAT cho trẻ MN
4. Lĩnh vực nghiên cứu:
- Sinh lý học người và động vật.
- Lý luận và Phương pháp dạy học Sinh học.
5. Đề tài NCKH:
TT |
Tên đề tài |
Năm bắt đầu/ Năm kết thúc |
Cấp quản lý |
Trách nhiệm cá nhân trong ĐT |
1 |
Nghiên cứu đa dạng thành phần loài chim làm cơ sở đề xuất xây dựng một số tuyến du lịch xem chim tại khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, tỉnh Thanh Hóa |
2018/2020 |
Cấp Trường |
Chủ nhiệm |
6. Bài báo:
TT |
Tác giả, Tên công trình |
Năm công bố |
Tên tạp chí |
|
Bài báo |
|
|
|
Mai Văn Hưng, Hà Thị Hương, Một số chỉ số hình thái – thể lực của học sinh trường trung học phổ thông Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa |
2011 |
Tạp chí Sinh lý học Việt Nam
|
|
Mai Văn Hưng, Ngô Thị Phương Thanh, Hà Thị Hương, Nghiên cứu một số đặc điểm hình thái tuổi dậy thì của học sinh trung học cơ sở tại Hà Nội, |
2012 |
Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội |
|
Nguyễn Đăng Chiêu, Hà Thị Hương, Testosterone và cortisol trong hoạt động thể lực |
2012 |
Tạp chí Khoa học Thể Thao |
|
Mai Văn Hưng, Hà Thị Hương, Sự thay đổi hình thái tuổi dậy thì – Cơ sở đề xuất một số hình thức giáo dục giới tính phù hợp cho học sinh trung học cơ sở ở Hà Nội |
2015 |
Tạp chí Khoa học Trường ĐH Sư phạm Hà Nội |
|
Hà Thị Hương, Sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học học phần sinh lý học trẻ em cho các lớp sư phạm tiểu học theo hướng phát triển năng lực người học |
2015 |
Hội thảo Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giáo dục tiểu học |
|
Hà Thị Hương, Công cụ đánh giá các kỹ năng của năng lực thực nghiệm ở người học trong dạy học sinh học. |
2017 |
Tạp chí Dạy và học ngày nay |
|
Dương Tiến Sỹ, Hà Thị Hương, Nguyên tắc xây dựng và sử dụng mô hình dạy học kết hợp (Blended learning) trong dạy học đại học |
2018 |
Hội thảo khoa học quốc gia lần thứ 1, Huế. |
|
Hà Thị Hương, Vai trò của bài toán nhận thức để hình thành phát triển tư duy logic cho học sinh trong dạy học sinh học |
2018 |
Tạp chí Dạy và học ngày nay |
|
Ha Thi Huong, Process of buiding and using blended learning model in university teaching |
2018 |
Hội thảo quốc tế ICTER – ĐHSPTN: “ Teacher education in the context of industrial revolution 4.0” |
|
Hà Thị Hương, Một số biện pháp rèn luyện năng lực tự học ở nhà bằng website học trực tuyến khi dạy học theo mô hình Blended learning |
2019 |
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Số 9C, tr. 53- 58, 2019. |
|
Dương Tiến Sỹ, Hà Thị Hương, Nghiên cứu xác định cấu trúc năng lực tự học trực tuyến khi dạy học theo mô hình kết hợp (Blended learning) |
2020 |
Hội nghị khoa học quốc gia về nghiên cứu và giảng dạy sinh học ở Việt Nam lần thứ IV, 2020. |
|
Dương Tiến Sỹ, Hà Thị Hương, Xây dựng rubric đánh giá năng lực tự học trực tuyến của sinh viên trong mô hình dạy học kết hợp |
2020 |
Hội nghị khoa học quốc gia về nghiên cứu và giảng dạy sinh học ở Việt Nam lần thứ IV, 2020. |
7. Hướng dẫn Học viên sau đại học: Chưa
8. Thành viên Hội đồng Khoa học các cấp: Thành viên của các Hội đồng chấm luận văn tốt nghiệp của sinh viên chuyên ngành Sư phạm Sinh học và Giáo dục Mầm non trong nhiều năm.