Sinh hoạt chuyên môn học thuật Bộ môn Giáo dục - Nhận thức- Dinh dưỡng và Thể chất

10/26/2022 10:24:21 AM

            Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023, chào mừng ngày thành lập phụ nữ VN, ngày 21/10/2022,  Bộ môn Giáo dục - Nhận thức- Dinh dưỡng và Thể chất đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật thường niên.

            Buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật có sự góp mặt của toàn thể CB-GV trong bộ môn. Với báo cáo của TS. Hà Thị Hương: “Một số biện pháp rèn luyện năng lực tự học cho sinh viên” Tác giả, tập trung chỉ ra: Tự học là quá trình người học tự thực hiện các hoạt động học tập, có thể cần hoặc không cần sự hỗ trợ của người khác, dự đoán được nhu cầu học tập của bản thân, xác định mục tiêu học tập, phát hiện ra nguồn tài liệu, con người giúp ích được cho quá trình học tập, biết chọn lựa và thực hiện chiến lược học tập và đánh giá được kết quả thực hiện”.

           Báo cáo của ThS. Doãn Đăng Thanh: “Đặc điểm nhận thức và phương pháp hình thành các biểu tượng về kích thước cho trẻ mẫu giáo 3 – 6 tuổi”. Hình thành các biểu tượng về kích thước là một nội dung quan trọng của quá trình hình thành các biểu tượng toán học sơ đẳng ban đầu cho trẻ mẫu giáo 3 – 6 tuổi. Để làm tốt công tác này, người giáo viên mầm non ngoài việc nắm vững đặc điểm nhận thức của trẻ đối với các biểu tượng về kích thước, thì phải nắm vững một số các kỹ năng về so sánh kích thước cùng với các thao tác đo (đo theo đơn vị đo chiều dài, đo theo đơn vị đo thể tích), … nhằm giúp trẻ nhanh chóng tiếp cận, tiếp thu, liên hệ vận dụng chúng.

Media/2010_gdmn.hdu.edu.vn/FolderFunc/202210/Images/anh-thanh-20221026102054-e.jpg

    ThS. Doãn Đăng Thanh - Trình bầy báo cáo sinh hoạt chuyên môn học thuật

Trong buổi sinh hoạt, các giảng viên đã thảo luận sôi nổi. Các ý kiến đều tập trung bàn luận xoay quanh vấn đề mà các tác giả đưa ra như:

Đối với Giảng viên: Đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường cho sinh viên viết tiểu luận, làm bài tập lớn, xác định mục tiêu môn học, tập trung nâng cao chất lượng giảng dạy, …

Đối với sinh viên: Cần có nhận thức đúng, rõ ràng về mục đích và động cơ học tập, hình thành thói quen tích cực trong học tập, lập kế hoạch học tập hợp lý,… Đối các tổ chức đoàn thể và nhà trường: Phát triển đội ngũ giảng viên, hoàn thiện môi trường học tập, tăng cường cơ sở vật chất cho trường học.

vậy, để rèn luyện và nâng cao NLTH của SV cần thực hiện đồng bộ các giải pháp từ bản thân người học đến GV, nhà trường, gia đình và xã hội, trong đó chính bản thân SV đóng vai trò quyết định từ đó gợi mở những nội dung cơ bản để Bộ môn có thể lưu ý  định hướng cho các báo cáo sinh hoạt chuyên môn tiếp theo ngày càng thiết thực hơn nữa.

 

Media/2010_gdmn.hdu.edu.vn/FolderFunc/202210/Images/ha-huuwogn-20221026102316-e.jpg

ThS. Trần Thị Thanh - Giảng viên BM thảo luận tại buổi sinh hoạt chuyên môn

Tin liên quan