Hội thảo khoa học “Công tác đào tạo giáo viên mầm non đáp ứng chuẩn đầu ra của trường Đại học Hồng Đức giai đoạn 2015 – 2020”

6/20/2013 4:33:17 PM
Thực hiện kế hoạch Khoa học và Công nghệ năm học 2012 – 2013, đồng thời bồi dưỡng công tác chuyên môn cho cán bộ giảng viên khoa Sư phạm Mầm non, sáng ngày 19/6/2013, trường Đại học Hồng Đức tổ chức hội thảo khoa học “Công tác đào tạo giáo viên mầm non đáp ứng chuẩn đầu ra của trường Đại học Hồng Đức giai đoạn 2015 – 2020”.

Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các trường mầm non An Hoạch, trường mầm non Quảng Hưng, trường mầm non Quảng Tâm và trường mầm non Quảng Thọ. Về phía nhà trường có NGUT.TS. Lê Hữu Cần, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Lê Văn Trưởng, Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo các phòng, ban chức năng, các cán bộ giảng viên có bài tham luận, các cán bộ giảng viên  và đông đảo sinh viên khoa Sư phạm Mầm non.

            NGUT.TS. Lê Hữu Cần, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại hội thảo

Hội thảo nhằm hướng tới mục tiêu: Nghiên cứu làm rõ các luận điểm, nội dung đào tạo giáo viên Mầm non đáp ứng chuẩn đầu ra theo nhu cầu xã hội. Từ đó, đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo sư phạm trong giai đoạn hiện nay.

Ban tổ chức đã nhận được 22 báo cáo tham luận của các nhà khoa học, các nhà quản lý, các cán bộ giảng dạy đến từ các phòng, ban, khoa đào tạo trong toàn trường. Các báo cáo tham luận đều có hàm lượng khoa học cao, tính mới, sáng tạo, được trình bày  theo nhiều góc độ, khía cạnh khác nhau, tập trung vào các nội dung sau: Đánh giá và tự đánh giá chương trình giáo viên mầm non; Nâng cao chất lượng dạy và học các học phần trong chương trình đào tạo giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu chuẩn đầu ra năm 2015 – 2020; Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá trong đào tạo giáo viên mầm non; Giải pháp đạt được chuẩn đầu ra về Tiếng Anh, tin  học cho sinh viên ngành giáo dục mầm non; Nâng cao chất lượng rèn luyện kỹ năng sư phạm cho sinh viên ngành giáo dục mầm non đáp ứng yêu cầu chuẩn nghề nghiệp.

         PGS.TS. Lê Văn Trưởng, Phó Hiệu trưởng trình bày tham luận tại hội thảo

Nhiều tham luận của các nhà khoa học, các nhà quản lý, các cán bộ giảng viên có ý nghĩa thiết thực vào việc đổi mới chương trình, nội dung và phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đáp ứng chuẩn đầu ra của ngành Giáo dục Mầm non phù hợp nhu cầu phát triển giáo dục mầm non trong xu thế hội nhập và phát triển, được các đại biểu trao đổi và thảo luận sôi nổi, tiêu biểu như: tham luận “Nâng cao hiểu biết thực tế nghề nghiệp cho sinh viên sư phạm mầm non hệ chính quy thông qua việc tăng cường hoạt động nhóm trong hoạt động tạo hình”, tham luận “Một số việc cần làm để nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên mầm non đạt chuẩn nghề nghiệp”, tham luận “Một số ứng dụng của toán học cơ sở vào quá trình dạy học toán cho trẻ mầm non”…..

NGUT, TS. Mai Thị Xoan, Hiệu trưởng trường Mầm non An Hoạch phát biểu tại hội thảo

Với nội dung phong phú của các tham luận, sự quan tâm đóng góp ý kiến của đông đảo các quí vị đại biểu, Hội thảo khoa học “Công tác đào tạo giáo viên mầm non đáp ứng chuẩn đầu ra của trường Đại học Hồng Đức giai đoạn 2015 – 2020” đã thật sự trở thành một diễn đàn khoa học để lãnh đạo nhà trường, các nhà khoa học, các nhà quản lý, các cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa sư phạm mầm non thảo luận, trao đổi nâng cao chuyên môn học thuật, tìm ra được những giải pháp hữu hiệu nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên mầm non đáp ứng chuẩn đầu ra của nhà trường giai đoạn 2015 - 2020./.

Một số hình ảnh tại Hội thảo

                                          Toàn cảnh hội thảo

       

                   ThS. Trịnh Ngọc Khoa trình bày báo cáo tham luận tại hội thảo

              ThS. Doãn Đăng Thanh trình bày báo cáo tham luận tại hội thảo

               Sinh viên Bùi Thị Xuân K12 – ĐHSPMN phát biểu tại hội thảo

                                                                     Ban biên tập website

Tin liên quan