Bộ môn GD Nhận thức, Dinh dưỡng và Thể chất đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật thường niên tháng 12 năm 2022

12/30/2022 2:12:52 PM

              Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023, Ngày 27/12/2022, tại văn phòng Bộ môn GD Nhận thức, Dinh dưỡng và Thể chất đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật thường niên.

            Buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật có sự góp mặt của toàn thể CB-GV trong bộ môn. Mở đầu buổi sinh hoạt chuyên môn, TS. Hồ Sỹ Hùng đã trình bày nội dung báo cáo “Giáo dục STEAM ở bậc học mầm non, vai trò của nó đối với sự phát triển tính sáng tạo của trẻ”. Tác giả khẳng định: STEAM là sự kết hợp giữa nghệ thuật với các môn học STEM truyền thống là Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học, nó nhấn mạnh việc học tập dựa trên thực hành/trải nghiệm để phát triển toàn diện các lĩnh vực của trẻ. Các nghiên cứu gần đây đã cho thấy những tác động tích cực của mô hình giáo dục STEAM đối với việc phát triển các năng lực như giao tiếp, hình thành khái niệm, khả năng sáng tạo và năng lực giải quyết vấn đề của trẻ mầm non.

Bài viết này trình bày về một số vấn đề như: Tiếp cận giáo dục Steam trong Giáo dục Mầm non; Tính sáng tạo của trẻ mầm non; Nội dung phát triển tính sáng tạo của trẻ mẫu giáo; Vai trò của Giáo dục Steam đối với sự phát triển tính sáng tạo của trẻ mẫu giáo. Từ đó, tác giả gợi ý một số nội dung trong đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non nhằm tổ chức các hoạt động steam để phát triển tính sáng tạo của trẻ dựa trên các chủ đề trong chương trình giáo dục mầm non.

Tiếp theo, ThS. Trần Thị Thanh trình bày bài báo cáo: “Phòng tránh tai nạn cho trẻ  vai trò của giáo viên mầm non”. Tác giả đề cập đến việc phòng tránh tai nạn cho trẻ là một trong những nhiệm vụ quan trọng của người giáo viên mầm non; làm thế nào để đảm bảo an toàn cho trẻ cả về mặt thể chất lẫn tinh thần luôn là một vấn đề mang tính trọng tâm, đòi hỏi người giáo viên mầm non phải thấy rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong quá trình tổ chức các hoạt động cho trẻ. Sự linh hoạt và sáng tạo của giáo viên góp phần tích cực vào nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ và góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục mầm non

           Trong suốt quá trình buổi họp diễn ra, các giảng viên đã thảo luận sôi nổi, các ý kiến đều tập trung bàn luận xoay quanh vấn đề mà các tác giả đưa ra.  Nội dung chuyên môn học thuật có thể vận dụng trong các học phần “Toán cơ sở”, “Phương pháp làm quen với biểu tượng toán học cho trẻ MN” và “Phòng bệnh và đảm bảo an toàn cho trẻ MN”

Media/2010_gdmn.hdu.edu.vn/FolderFunc/202212/Images/2-20221230021021-e.png
Media/2010_gdmn.hdu.edu.vn/FolderFunc/202212/Images/1-20221230021017-e.png

 

Tin liên quan