Bộ môn GD Nhận thức, Dinh dưỡng và Thể chất đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật thường niên tháng 02 năm 2023

2/21/2023 3:01:28 PM

            Trong không khí đầu xuân Qúy Mão, thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023, ngày 22/02/2023, tại Văn phòng Bộ môn GD Nhận thức, Dinh dưỡng và Thể chất đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật thường niên.

            Buổi sinh hoạt chuyên môn học thuật có sự góp mặt của toàn thể CB-GV trong bộ môn. Mở đầu buổi sinh hoạt chuyên môn, TS. Nguyễn Thị Ngọc Châu đã trình bày nội dung báo cáo “Phát triển suy luận cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động khám phá khoa học”. Tác giả, tập trung vào các nội dung:

              Suy luận là một trong những thao tác, phẩm chất tư duy căn bản và đặc biệt quan trọng trong việc giúp trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi có thể nhận thức về tự nhiên, xã hội xung quanh.,góp phần hình thành ở trẻ những ý niệm về thế giới xung quanh, đặc biệt là chuẩn bị các điều kiện cần thiết để trẻ có thể tham gia vào hoạt động học tập ở trường phổ thông một cách hiệu quả.

             Bài viết không những trình bày những nghiên cứu gần đây đã cho thấy tác động tích cực hoạt động khám phá khoa học đối với sự phát triển suy luận của trẻ đặc biệt là trẻ 5-6 tuổi, mà còn gợi ý một số biện pháp để phát triển suy luận của trẻ thông qua hoạt động khám phá khoa học, định hướng cho giáo viên mầm non một số nội dung tổ chức các hoạt động khám phá khoa học phát triển khả năng suy luận của trẻ dựa trên các chủ đề trong chương trình giáo dục mầm non.

Tiếp theo, ThS. Trịnh Thị Quyên trình bày bài báo cáo: “Tiếp cận một số phương pháp giáo dục hiện đại trọng GDMN”. Tác giả nêu một số phương pháp GD như: Montessori, Steam, Reggio Emilia, Forest School, Glenn Doman … Đây là những phương pháp giáo dục mầm non được nhiều trường mầm non áp dụng hiện nay. Ngoài ra tác giả cũng đề xuất một số khuyến nghị sư đối với sinh viên, giáo viên MN, khoa đào tạo giáo viên MN để đổi mới và cập nhật các phương pháp GD hiện đại nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra của Chương trình đào tạo giáo viên MN hiện nay.

           Trong buổi họp, các giảng viên đã thảo luận sôi nổi, các ý kiến đều tập trung bàn luận xoay quanh vấn đề mà các tác giả đưa ra.  Nội dung chuyên môn học thuật có thể vận dụng trong các học phần thuộc kiến thức chuyên ngành đào tạo giáo viên MN. Đây cũng là những nội dung gợi ý để các nội dung sinh hoạt chuyên môn học thuật tiếp theo của Bộ môn  được phong phú và đa dạng hơn.

Media/2010_gdmn.hdu.edu.vn/FolderFunc/202302/Images/1-thang-022023-20230221025708-e.jpg

TS. Nguyễn Thị Ngọc Châu báo cáo Sinh hoạt chuyên môn học thuật

Media/2010_gdmn.hdu.edu.vn/FolderFunc/202302/Images/2-thang-22023-20230221025708-e.jpg

ThS.Trịnh Thị Quyên báo cáo

Tin liên quan