BÁO CÁO THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG CHƯƠNG TRÌNH GIẮO DỤC

1/18/2013 8:36:24 AM
Thời điểm báo cáo: tính đến ngày 15/6 /2009

 

 

I. th«ng tin chung vÒ khoa:

1.          Tên khoa (theo quyết định thành lập)

 

Tiếng Việt:

Khoa S­ ph¹m MÇm non

 

       Tiếng Anh:

 

2.          Thông tin liên hệ

 

Điện thoại:

0373910866

Số fax:

0373910475

Email:

pth_hdu@yahoo.com

Website:

http//www.hdu.edu.vn

3.          Năm thành lập (theo quyết định thành lập):

1993

4.          Thời gian bắt đầu đào tạo đại học khóa I:

2005

5.          Thời gian cấp bằng tốt nghiệp cho khoá I:

2009

 

II. Giíi thiÖu kh¸i qu¸t vÒ khoa:

6. Kh¸i qu¸t vÒ lÞch sö ph¸t triÓn, tãm t¾t thµnh tÝch næi bËt cña khoa:

- Qu¸ tr×nh thµnh lËp: Khoa cã tiÒn th©n lµ tr­êng Trung häc S­ ph¹m MÇm non Thanh Ho¸. N¨m 1993 s¸t nhËp víi tr­êng Cao ®¼ng S­ ph¹m Thanh Ho¸ thµnh Khoa S­ ph¹m MÇm non, tr­êng Cao ®¼ng S­ ph¹m Thanh Hãa. N¨m 1997 thµnh khoa S­ ph¹m MÇm non, tr­êng §¹i häc Hång §øc.

- Tãm t¾t c¬ cÊu tæ chøc: Khoa SPMN cã 52 c¸n bé, gi¶ng viªn víi 3 tæ bé m«n (Bé m«n V¨n – MTXQ; To¸n – Sinh; Bé m«n Mü thuËt - ¢m nh¹c), 01 tr­êng MÇm non thùc hµnh (20).

Khoa cã 1 tiÕn sÜ, 10 th¹c sÜ, 6 gi¶ng viªn chÝnh, 1 c¸n bé ®ang häc nghiªn cøu sinh dù ¸n liªn kÕt ®µo t¹o víi n­íc ngoµi, 2 c¸n bé ®ang häc th¹c sÜ trong n­íc vµ nhiÒu c¸n bé gi¶ng viªn kh¸c ®ang chuÈn bÞ ®i «n thi Th¹c sÜ vµ TiÕn sÜ. ChÊt l­îng nh×n chung cßn ch­a cao nh­ng tËp thÓ C¸n bé, gi¶ng viªn cña khoa nhiÒu n¨m qua ®· vµ ®ang hÕt søc cè g¾ng ®Ó b¾t kÞp víi yªu cÇu chung cña nhµ tr­êng vµ cña gi¸o dôc ®¹i häc trªn thÕ giíi.

C¸c tæ chøc ®oµn thÓ: C¸c tæ chøc C«ng ®oµn, §oµn thanh niªn, Héi Cùu chiÕn binh,... ®Òu ho¹t ®éng d­íi sù chØ ®¹o cña Chi bé vµ lu«n ph¸t huy ®­îc vai trß tÝch cùc cña m×nh trong c¸c ho¹t ®éng.

a. Chøc n¨ng nhiÖm vô: §µo t¹o gi¸o viªn MÇm non cã tr×nh ®é C§, §H

b. Tæng sè bé m«n, ngµnh:

- Cã 3 bé m«n: V¨n- M«i tr­êng xung quanh; Tãan – Sinh; Mü thuËt – Am nh¹c vµ 1 tr­êng MN thùc hµnh MN

- Ngµnh ®µo t¹o gi¸o dôc MN

c. Thµnh tÝch næi bËt:

- C«ng t¸c ®µo t¹o: Khoa ®· x©y dùng kÕ ho¹ch, giao nhiÖm vô ®Õn c¸c tæ nhãm chuyªn m«n trªn c¬ së c¨n cø vµo kÕ ho¹ch vµ nhiÖm vô cña nhµ tr­êng. Ph¸t huy vai trß cña ®éi ngò c¸n bé cèt c¸n, c¸c trî lý; duy tr× viÖc sinh ho¹t c¸c tæ nhãm chuyªn m«n; ®Èy m¹nh viÖc thao gi¶ng, dù giê; ®æi míi néi dung, ph­¬ng ph¸p d¹y häc vµ c«ng t¸c kiÓm tra ®¸nh gi¸ häc sinh, sinh viªn; Duy tr× tèt nÒ nÕp d¹y häc; c«ng t¸c qu¶n lý häc sinh, sinh viªn thùc hiÖn nghiªm tóc, chÆt chÏ. ChÊt l­îng ®µo t¹o cña khoa tõng b­íc ®­îc n©ng lªn râ rÖt. Tû lÖ giê lªn líp lý thuyÕt gi¶m d­íi 60%, giê thùc hµnh, th¶o luËn t¨ng niÒu h¬n. Hµng n¨m gÇn 100% häc sinh sinh viªn tèt nghiÖp ra tr­êng, 100% häc sinh, sinh viªn cã kÕt qu¶ thùc tËp ®¹t lo¹i kh¸, giái. KÕt qu¶ häc tËp vµ rÌn luyÖn t­ t­ëng ®¹o ®øc cña häc sinh, sinh viªn trong nh÷ng n¨m qua lu«n cã sù ph¸t triÓn ®i lªn.

                Hµng n¨m, Tr­êng MÇm non thùc hµnh ®¶m nhËn hµng tr¨m giê thùc hµnh bé m«n, thùc hµnh tËp trung cho häc sinh sinh viªn trong khoa. HiÖn tr­êng cã 160 ch¸u nhµ trÎ mÉu gi¸o ®­îc ch¨m sãc gi¸o dôc b¸n tró theo ch­¬ng tr×nh ®æi míi gi¸o dôc mÇm non.

Trong nh÷ng n¨m qua, khoa ®· ®µo t¹o båi d­ìng hµng ngh×n gi¸o viªn mÇm non cã tr×nh ®é tõ trung cÊp, cao ®¼ng, ®¹i häc chÝnh quy vµ kh«ng chÝnh quy hµng n¨m. Tõ mét khoa chØ chñ yÕu ®µo t¹o häc sinh, sinh viªn S­ ph¹m MÇm non cã tr×nh ®é trung cÊp vµ cao ®¼ng, ®Ó ®¸p øng yªu cÇu ph¸t triÓn cña gi¸o dôc mÇm non, quy m« vµ tr×nh ®é ®µo t¹o cña khoa ngµy cµng ®­îc n©ng lªn. ChÊt l­îng ®µo t¹o tõng b­íc ®­îc n©ng lªn râ rÖt, tØ lÖ sinh viªn ®¹t kh¸ giái ngµy cµng cao. N¨m 2004 – 2005 gÇn 40% sinh viªn ®¹t TBTHT kh¸ giái, 100% sinh viªn tèt nghiÖp ra tr­êng. N¨m 2005, khoa ®· ®µo t¹o gi¸o viªn ®¹i häc mÇm non chÝnh quy vµ ®µo t¹o liªn th«ng tõ trung cÊp lªn cao ®¼ng MÇm non. N¨m häc 2006-2007 khoa tiÕp tôc më hÖ ®µo t¹o liªn th«ng tõ cao ®¼ng lªn ®¹i häc MÇm non vµ ®­îc Bé GD§T cho phÐp ®µo t¹o ®¹i häc S­ ph¹m MÇm non hÖ võa lµm võa häc. ViÖc ®a d¹ng ho¸ c¸c lo¹i h×nh ®µo t¹o ®· t¹o ®iÒu kiÖn thuËn lîi cho gi¸o viªn MÇm non cã nhiÒu c¬ héi häc tËp, n©ng cao tr×nh ®é chuyªn m«n trong hoµn c¶nh chÕ ®é ®·i ngé vµ ®êi sèng vËt chÊt cña hä cßn gÆp nhiÒu khã kh¨n. 

- C«ng t¸c NCKH, SKKN: Khoa tham gia 01 ®Ò tµi cÊp bé, 17 ®Ò tµi cÊp c¬ së; hµng chôc ®Ò tµi cÊp khoa vÒ khoa häc gi¸o dôc, qu¶n lý; viÕt hµng chôc tµi liÖu, bµi gi¶ng phôc vô cho häc sinh, sinh viªn häc tËp vµ nghiªn cøu, xuÊt b¶n 5 Ên phÈm. X©y dùng vµ hoµn chØnh ch­¬ng tr×nh ®¹i häc MÇm non chÝnh quy; ch­¬ng tr×nh liªn th«ng tõ trung cÊp lªn cao ®¼ng, tõ cao ®¼ng lªn ®¹i häc chÝnh quy; ch­¬ng tr×nh ®µo t¹o cao ®¼ng, ®¹i häc hÖ võa lµm võa häc. Tæ chøc nhiÒu chuyªn ®Ò héi th¶o khoa häc; H­íng dÉn hµng chôc sinh viªn nghiªn cøu khoa häc. Cã 3 ®Ò tµi cña sinh viªn tham gia “Sinh viªn nghiªn cøu khoa häc” cña Bé Gi¸o dôc & §µo t¹o. Cã 10 ®Ò tµi khoa häc sinh viªn ®­îc gi¶i cÊp tr­êng. Ngoµi ra, cßn cã nhiÒu s¸ng kiÕn kinh nghiÖm ®¹t chÊt l­îng tèt.

- C«ng t¸c x©y dùng ®éi ngò: HiÖn khoa cã 1 tiÕn sÜ, 11 th¹c sÜ, 6 gi¶ng viªn chÝnh, nhiÒu gi¶ng viªn ®ang ®i ®µo t¹o sau ®¹i häc. Tõ nay ®Õn n¨m 2010 khoa ®ang phÊn ®Êu ®­a tØ lÖ gi¸o viªn cã tr×nh ®é th¹c sÜ ®¹t 45%. C¸n bé gi¶ng viªn trong khoa lu«n cã ý thøc tù häc, tù båi d­ìng; tham dù c¸c líp båi d­ìng ng¾n h¹n, c¸c chuyªn ®Ò, héi th¶o ®Ó n©ng cao tr×nh ®é cho b¶n th©n ®¸p øng yªu cÇu ®æi míi cña gi¸o dôc ®¹i häc trong giai ®o¹n míi. §· ®éng viªn CB,GV ®i häc, tù häc, tù båi d­ìng ®Ó ®¸p øng yªu cÇu n©ng cao chÊt l­îng gi¸o dôc, hiÖn cã 02 GV ®ang häc th¹c sÜ (L¹i ThÞ Hµ, TrÞnh ThÞ Lan), 04 GV häc ®¹i häc (NguyÔn ThÞ Thøc, NguyÔn ThÞ V©n, NguyÔn ThÞ Hoa, NguyÔn ThÞ Lan Anh), 01 GV häc dù ¸n liªn kÕt ®µo t¹o víi n­íc ngoµi tr×nh ®é tiÕn sÜ.

- C«ng t¸c x©y dùng c¬ së vËt chÊt: C¬ së vËt chÊt ®¶m b¶o yªu cÇu ®µo t¹o. Kinh phÝ chi cho c¸c ho¹t ®éng ®µo t¹o cña khoa hµng n¨m lªn ®Õn hµng tr¨m triÖu ®ång. Kinh phÝ theo kÕ ho¹ch cho c¸c ho¹t ®éng cña n¨m häc 2008-2009 lµ: 741.895.100®. §Æc biÖt cuèi n¨m häc 2007-2008 nhµ tr­êng ®· hoµn thiÖn vµ b¾t ®Çu ®­a vµo sö dông khu nhµ häc ®Æc thï khoa S­ ph¹m MÇm non víi kinh phÝ x©y dùng lªn ®Õn vµi chôc tû VN§. Khoa ®· qu¶n lý tèt c¸c trang thiÕt bÞ ®­îc cÊp kh«ng lµm h­ háng mÊt m¸t. C«ng t¸c V¨n th­ l­u tr÷ ®¶m b¶o kÞp thêi, chÝnh x¸c.

- Phong trµo thi ®ua: GÇn ®©y, khoa ®· thùc hiÖn tèt viÖc qu¸n triÖt nghiªm tóc viÖc triÓn khai ChØ thÞ 53/2007/CT-BGD§T ngµy 7/9/2007 cña Bé tr­ëng Bé GD&§T vÒ h­ëng øng cuéc vËn ®éng “Nãi kh«ng víi ®µo t¹o kh«ng ®¹t chuÈn, kh«ng ®¸p øng nhu cÇu XH”, trªn c¬ së g¾n kÕt víi viÖc tiÕp tôc thùc hiÖn cuéc vËn ®éng “Häc tËp vµ lµm theo tÊm g­­¬ng ®¹o ®øc Hå ChÝ Minh” theo tinh thÇn ChØ thÞ sè 06- CT/TW ngµy 07/11/2006 cña Bé ChÝnh trÞ vµ “Nãi kh«ng víi tiªu cùc trong thi cö vµ bÖnh thµnh tÝch trong GD” cña Bé GD&§T; tiÕp tôc thùc hiÖn lé tr×nh ®æi míi c«ng t¸c tuyÓn sinh vµ triÓn khai tÝch cùc ®æi míi ch­­¬ng tr×nh, gi¸o tr×nh, thùc hiÖn ®µo t¹o sang häc chÕ tÝn chØ.

- C«ng t¸c ch¨m lo ®êi sèng CBCNV: Ban chñ nhiÖm khoa ®· phèi hîp cïng víi c¸c phßng, ban chøc n¨ng t×m kiÕm viÖc lµm cho c¸n bé gi¶ng viªn. Khoa ®· phèi kÕt hîp víi C«ng ®oµn lu«n quan t©m ch¨m lo ®Õn ®êi sèng vËt chÊt vµ tinh thÇn cña c¸n bé gi¶ng viªn, ®éng viªn, th¨m hái kÞp thêi. ChÕ ®é khen th­ëng râ rµng, hîp lý gióp c¸n bé gi¶ng viªn phÊn khëi, ®oµn kÕt, gióp ®ì nhau v­ît qua khã kh¨n lµm trßn nhiÖm vô.

- Ho¹t ®éng c¸c tæ chøc, ®oµn thÓ: C«ng ®oµn, §oµn thanh niªn, Héi sinh viªn, Héi cùu chiÕn binh cña khoa cã chÊt l­îng, ®óng chøc n¨ng nhiÖm vô, ho¹t ®éng cã hiÖu qu¶ gãp phÇn vµo thµnh tÝch cña khoa.

- Thùc hiÖn c¸c nhiÖm vô kh¸c: C¸c c«ng t¸c: qu¶n lý, b¶o qu¶n trang thiÕt bÞ, c«ng v¨n, b¸o chÝ, th­ tõ, v¨n thÓ mü vµ c¸c phong trµo ®Òn ¬n ®¸p nghÜa, ñng hé ng­êi nghÌo, ñng hé ®ång bµo bÞ b·o lôt,… ®Òu thùc hiÖn tèt

- Ph­¬ng h­íng, nhiÖm vô trong thêi gian tíi: N©ng cao tr×nh ®é ®éi ngò ®Ó ®¸p øng ®­îc yªu cÇu; c«ng t¸c ®µo t¹o ph¶i ®­îc cô thÓ hãa tõng häat ®éng; cã gi¶i ph¸p ®Ó øng dông C«ng nghÖ Th«ng tin vµo ®æi míi ph­¬ng ph¸p d¹y häc; khai th¸c vµ sö dông m¹ng Internet cã hiÖu qu¶; t¨ng c­êng sö dông thiÕt bÞ d¹y häc hiÖn ®¹i trong gi¶ng d¹y.

- §¸nh gi¸ chung: khoa SPMN ®· phÊn ®Êu v­¬n lªn kh«ng ngõng, ®oµn kÕt néi bé, ph¸t huy d©n chñ vµ n©ng cao tinh thÇn tr¸ch nhiÖm nªn ®· liªn tôc hoµn thµnh xuÊt s¾c nhiÖm vô chÝnh trÞ ®­îc giao, gãp phÇn kh«ng nhá vµo sù ph¸t triÓn chung cña tr­êng §¹i häc Hång §øc vµ cña ngµnh Gi¸o dôc Thanh Ho¸, xøng ®¸ng lµ ®¬n vÞ duy nhÊt cña tr­êng §¹i häc hång §øc vinh dù ®­îc nhËn Hu©n ch­¬ng lao ®éng h¹ng Ba cña ChÝnh phñ.

- C¸c h×nh thøc khen th­ëng ®· ®­îc ghi nhËn:

+ 01 Hu©n ch­¬ng Lao ®éng h¹ng Ba cña Chñ tÞch n­íc Céng hoµ x· héi chñ nghÜa ViÖt Nam (Q§ sè: 604 Q§/CTN, ngµy 20 th¸ng 9 n¨m 2002, sæ vµng sè 3), vÒ thµnh tÝch xuÊt s¾c trong c«ng t¸c tõ n¨m 1997 ®Õn n¨m 2001 gãp phÇn vµo sù nghiÖp x©y dùng chñ nghÜa x· héi vµ b¶o vÖ Tæ Quèc;

+ 01 B»ng khen Tæng liªn ®oµn Lao ®éng ViÖt Nam (Sè Q§: 1376/Q§-TL§, ngµy 16 th¸ng 8 n¨m 2002) vÒ thµnh tÝch xuÊt s¾c phong trµo thi ®ua lao ®éng giái vµ x©y dùng tæ Quèc vµ tæ chøc C«ng ®oµn v÷ng m¹nh n¨m häc 2001-2002.

+ 01 B»ng khen cña TØnh uû Thanh Hãa (Sè Q§ ngµy 3 th¸ng 4 n¨m 2006), vÒ thµnh tÝch xuÊt s¾c trong c«ng t¸c x©y dùng §¶ng nhiÖm kú 2001-2005;

+ 02 B»ng khen Chñ tÞch tØnh Thanh Hãa, (Q§ sè: 3786/Q§-CTUB, ngµy 25 th¸ng 11 n¨m 2004; Q§ sè 169/Q§-CTUB, ngµy 13 th¸ng 1 n¨m 2006) vÒ thµnh tÝch xuÊt s¾c trong phong trµo thi ®ua “D¹y tèt – Häc tèt” n¨m häc 2003-2004; Thµnh tÝch thùc hiÖn nhiÖm vô c«ng t¸c n¨m häc 2004-2005;

+ 01 B»ng khen cña Liªn ®oµn lao ®éng tØnh Thanh Hãa (Q§ sè: 73/Q§, ngµy 10 th¸ng 8 n¨m 2004), vÒ thµnh tÝch xuÊt s¾c trong phong trµo CNVC-L§ vµ x©y dùng tæ chøc C«ng ®oµn v÷ng m¹nh n¨m häc 2003-2004;

+ 02 B»ng khen cña TØnh ®oµn Thanh Hãa (Sè Q§: 39 NQ/KTLN, ngµy 12 th¸ng 8 n¨m 2002; Q§ sè 454 Q§/T¦§TN, ngµy 13 th¸ng 7 n¨m 2006) vÒ thµnh tÝch xuÊt s¾c trong c«ng t¸c §oµn – Héi ch÷ thËp ®á n¨m häc 2001-2002; thµnh tÝch  trong c«ng t¸c §oµn vµ phong trµo thanh niªn tr­êng häc n¨m häc 2005-2006;

- C«ng t¸c ch¨m lo ®êi sèng CBCNV: Khoa ®· phèi cïng víi c¸c tæ chøc ®oµn thÓ trong khoa ch¨m lo ®êi sèng vËt chÊt vµ tinh thÇn cho CBGV. Th¨m hái ®éng viªn kÞp thêi CBGV mçi khi cã hiÕu, hû.

- Ho¹t ®éng cña c¸c tæ chøc ®oµn thÓ: C¸c tæ chøc ®oµn thÓ ®· thùc hiÖn ®óng chøc n¨ng, nhiÖm vô ho¹t ®éng cã hiÖu qu¶ gãp phÇn vµo thµnh tÝch cña khoa.

7. Cơ cấu tổ chức hành chính của khoa:

Khoa cã 3 tæ bé m«n:

- Bé m«n V¨n – MTXQ: Nhãm V¨n vµ nhãm MTXQ;

- Bé m«n To¸n – Sinh: Nhãm to¸n vµ nhãm Sinh lý - VS PB - dinh d­ìng;

- Bé m«n Mü thuËt - ¢m nh¹c: Nhãm Mü thuËt vµ nhãm ¢m nh¹c;

- Tr­êng MNTH gåm 7 líp ( 5 líp MG vµ 2 nhãm trÎ).


8. Danh sách cán bộ lãnh đạo chủ chốt của khoa:

Chc v

H và tªn

Hc v

Đin thoi, email

BÝ th­

Ph¹m ThÞ H»ng

TiÕn sÜ

pth_hdu@yahoo.com

0912162960

Tr­ëng khoa

Ph¹m ThÞ H»ng

TiÕn SÜ

-nt-

P. Tr­ëng khoa

Lª ThÞ TuyÕt

Th¹c SÜ

0912943161

P. Tr­ëng khoa

NguyÔn ThÞ Hoa

Th¹c SÜ

0983677045

CT. C«ng ®oµn

Vò Ngäc TuÊn

CN

0978646575

BÝ th­ liªn chi

§µo ThÞ Hµ

Th¹c sÜ

0904520768

Tr­ëng bé m«n

Lª ThÞ Lan

Th¹c SÜ

0904649407

Tr­ëng bé m«n

NguyÔn H÷u Do

Cö nh©n

0904148607

Tr­ëng bé m«n

TrÞnh Ngäc Khoa

Th¹c SÜ

0912354287

P. Bé m«n

Do·n §¨ng Thanh

Th¹c SÜ

0904963157

P. Bé m«n

L¹i ThÞ Hµ

Cö nh©n

0936720118

P. Bé m«n

TrÇn ThÞ Th¾m

Cö nh©n

0915392824

HiÖu tr.MNTH

TrÇn CÈm V©n

Cö nh©n

0912383839

P. H tr. MNTH

Lª ThÞ Huyªn

Cö nh©n

0914161953

 

9. C¸c cp hc và tr×nh độ đào to ca khoa:

Có   Không

Đào tạo tiến sĩ                                                       X

Đào tạo thạc sĩ                                      X

Đào tạo đại học                          X            

Đào tạo cao đẳng                       X            

Đào tạo TCCN                            X            

Các cấp học và trình độ đào tạo khác (nếu có, ghi rõ): Ngoµi ra, khoa cßn th­êng xuyªn phèi hîp víi Së GD&§T tæ chøc c¸c líp båi d­ìng nghiÖp vô GN MÇm non cho CBGV ngµnh häc MÇm non t¹i c¸c huyÖn.

Các ngành/ chuyên ngành đào tạo (còn gọi là chương trình đào tạo):

 

Số lượng chuyên ngành đào tạo tiến sĩ:

0

Số lượng chuyên ngành đào tạo thạc sĩ:

0

Số lượng ngành đào tạo đại học:

01

Số lượng ngành đào tạo cao đẳng:

01

Số lượng ngành đào tạo TCCN:

01

Số lượng ngành (chuyên ngành) đào tạo khác (đề nghị nêu rõ):

0

               

10. Các loại hình đào tạo của khoa:

Có   Không

Chính quy                                                                   X            

Không chính quy                                                       X            

Từ xa                                                                                                       X

Liên kết đào tạo với nước ngoài                                         X

Liên kết đào tạo trong nước                                X

 

III. c¸n bé, gi¶ng viªn, nh©n viªn cña khoa

11. Thèng kª sè l­îng CBGV vµ nh©n viªn cña khoa:

 

STT

Phân loại

Nam

Nữ

Tổng số

I

Cán bộ cơ hữu[i]

04

48

52

I.1

Cán bộ trong biên chế

04

34

38

I.2

Cán bộ hợp đồng dài hạn

0

14

14

II

Các cán bộ khác: Ngắn hạn

0

0

0

 

Tổng số

4

48

52

 

12. Thống kê, phân loại giảng viên (trong 5 năm gần đây):

Số thứ tự

Trình độ, học vị, chức danh

 

Số lượng giảng viên

Giảng viên cơ hữu

GV thỉnh giảng trong nước

GV quốc tế

GV trong biên chế trực tiếp giảng dạy

GV hợp đồng dài hạn[ii]trực tiếp giảng dạy

GV kiêm nhiệm là cán bộ quản lý

(1)

(2)

(3)

(4)

(5)

(6)

(7)

(8)

1

GS, Viện sĩ

0

 

 

 

 

 

2

Phó giáo sư

0

 

 

 

 

 

3

Tiến sĩ KH

0

 

 

 

 

 

4

Tiến sĩ

1

1

 

 

 

 

5

Thạc sĩ

11

11

 

 

 

 

6

Đại học

24

24

6

 

 

 

7

Cao đẳng

9

8

7

 

 

 

8

Trung cấp

6

4

 

 

 

 

9

Trình độ khác

1

0

 

 

 

 

 

Tổng số

52

48

13

 

 

 

 

Tỷ lệ giảng viên cơ hữu trên tổng số cán bộ cơ hữu, 100%

 

 

13. Quy đổi số lượng giảng viên của nhà trường:

 

STT

Trình độ, học vị, chức danh

Hệ số quy đổi

Số GV

Giảng viên cơ hữu

GV thỉnh giảng

GV quốc tế

GV quy đổi

GV biên chế trực tiếp GD

GV H§dài (GD)

GV kiêm nhiệm (CBQL)

(1)

(2)

(3)

(4)

(5)

(6)

(7)

(8)

(9)

(10)

 

Hệ số quy đổi

 

 

1,0

1,0

0,3

0,2

0.2

 

1

GS, Viện sĩ

3,0

 

0

0

0

0

0

0

2

Phó giáo sư

2,5

 

0

0

0

0

0

0

3

Tiến sĩ KH

3,0

 

0

0

0

0

0

0

4

Tiến sĩ

2,0

 

1

0

1

0

0

2,6

5

Thạc sĩ

1,3

 

11

 

5

 

 

16,15

6

Đại học

1,0

 

24

 

 

 

 

2,4

7

Cao đẳng

0,5

 

9

 

0

 

 

4,5

8

Trung cấp

0,2

 

6

 

0

 

 

1,2

9

Trình độ khác

0,2

 

1

 

0

 

 

0.2

 

Tổng

 

 

46

0

 

 

 

48,75

 

21.1. Thống kê, phân loại GV cơ hữu theo trình độ, giới tính, độ tuổi:

 

STT

Trình độ / học vị

Số lượng/

người

Tỷ lệ

(%)

Phân loại theo giới tính (ng)

Phân loại theo tuổi (người)

Nam

Nữ

< 30

30-40

41-50

51-60

> 60

1

GS, Viện sĩ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2

Phó giáo sư

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3

Tiến sĩ KH

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4

Tiến sĩ

1

1,92

 

 

 

 

 

 

 

5

Thạc sĩ

11

21,15

2

10

 

 

 

 

 

6

Đại học

24

46,15

2

22

 

10

11

1

 

7

Cao đẳng

9

17,30

0

9

 

7

1

1

 

8

Trung cấp

6

11,53

0

6

 

0

0

6

 

9

Trình độ khác

1

1,92

0

1

 

0

1

0

 

 

Tổng

52

100%

4

48

14

17

13

8

 

 

21.1 Thống kê, phân loại giảng viên cơ hữu theo mức độ thường xuyên sử dụng ngoại ngữ và tin học cho công tác giảng dạy và nghiên cứu:

 

STT

Tần suất sử dụng

Tỷ lệ (%) giảng viên cơ hữu sử dụng ngoại ngữ và tin học

Ngoại ngữ

Tin học

1

Luôn sử dụng (trên 80% thời gian)

0

17,24

2

Thường sử dụng (trên 60-80% thời gian)

0

6,89

3

Đôi khi sử dụng (trên 40-60% thời gian)

0

6,89

4

Ít khi sử dụng (trên 20-40% thời gian)

0

34,48

5

Hiếm khi sử dụng hoặc không sử dụng (0-20% thời gian)

0

34,48

6

Tổng

0%

100%

 

 

21.2 Tuổi trung bình của giảng viên cơ hữu:

 

21.3 Tỷ lệ giảng viên cơ hữu có trình độ tiến sĩ trở lên trên tổng số giảng viên cơ hữu của khoa, tuổi

1

(3,44%)

21.4 Tỷ lệ giảng viên cơ hữu có trình độ thạc sĩ trên tổng số giảng viên cơ hữu của khoa, %

10

(34,48%)

 



[i] Cán bộ cơ hữu là các sáng lập viên, cán bộ quản lý, giảng viên, nhân viên trong biên chế  và cán bộ hợp đồng dài hạn (từ 1 năm trở lên) hoặc cán bộ hợp đồng không xác định thời hạn theo quy định của Luật lao động sửa đổi.

[ii] Hợp đồng dài hạn (sử dụng ở đây) bao gồm hợp đồng dài hạn (từ 1 năm trở lên) và hợp đồng không xác định thời hạn (những người sau khi kết thúc hợp đồng dài hạn những vẫn tiếp tục làm việc và được hưởng lương mặc dù không ký hợp đồng mới thì được hiểu là không xác định thời hạn).

IV. ngƯ­êi häc

15.Thống kê, phân loại số lượng người học thuộc khoa các hệ chính quy và không chính quy:

Đơn vị: người

Các tiêu chí

2003-2004

2004-2005

2005-2006

2006-2007

2007-2008

2008-2009

1. Sinh viên đại học

Trong đó:

 

 

 

 

 

 

Hệ chính quy

0

0

48

49

94

60

Hệ không chính quy

0

0

0

189

189

502

2. Sinh viên cao đẳng

Trong đó:

 

 

 

 

 

 

Hệ chính quy

53

51

53

48

51

53

Hệ không chính quy

 

 

188

496

462

210

3. Học viên cao học

0

0

0

0

0

0

4. NCS

0

0

0

0

0

0

5. Học sinh TCCN

94

205

945

144

157

86

6. Học viên hệ khác

0

0

0

270

0

0

Tổng số người học chính quy (chưa quy đổi) : 31,4 CBGV/1HSSV

Tổng số người học quy đổi (theo hướng dẫn tại công văn số 1325/ BGDĐT ngày 09/02/2007).

Tỷ lệ người học trên giảng viên (sau khi quy đổi):

 

               

 

16. Số sinh viên quốc tế học tập tại khoa:

Đơn vị: người

SV Q.TÕ

Năm học

2003-2004

2004-2005

2005-2006

2006-2007

2007-2008

2008-2009

Số lượng

0

0

0

0

0

0

Tỷ lệ (%)/SV quy đổi

0

0

0

0

0

0

 

17. Người học thuộc khoa ở trong kí túc xá/tổng số người học:

 

Các tiêu chí

2003-2004

2004-2005

2005-2006

2006-2007

2007-2008

2008-2009

Chính quy

 

85

100

120

160

176

Không chính quy

0

0

0

0

0

0

 

18. Số lượng (người) và tỷ lệ (%) người học tham gia nghiên cứu khoa học:

 

 

Năm học

 

03-04

04-05

05-06

06-07

07-08

08-09

Số lượng

 

 

 

 

 

 

Tỷ lệ (%) trên tổng số người họcquy đổi

 

 

 

 

 

 

 

19. Thống kê số lượng người tốt nghiệp:

Đơn vị: người

Các tiêu chí

Năm tốt nghiệp

2003-2004

2004-2005

2005-2006

2006-2007

2007-2008

2008-2009 (dự kiến)

1. Sinh viên tốt nghiệp đại học

Trong đó:

 

 

 

 

 

 

Hệ chính quy

0

0

0

0

41

89

Hệ không chính quy

0

0

0

0

188

47

2. Sinh viên tốt nghiệp cao đẳng

Trong đó:

 

 

 

 

 

 

Hệ chính quy

46

47

53

46

95

47

Hệ không chính quy

 

 

 

 

206

 

3. Học viên tốt nghiệp cao học

0

0

0

0

0

0

4. NCS bảo vệ thành công luận án tiến sĩ

0

0

0

0

0

0

5. Học sinh TCCN

0

94

199

136

147

77

6. Học viên hệ khác

0

0

0

0

0

0

 

20. Tình trạng tốt nghiệp của sinh viên đại học hệ chính quy: khãa §H ®Çu tiªn tèt nghiÖp th¸ng 6/2009.

 

Các tiêu chí

Năm tốt nghiệp

2003-2004

2004-2005

2005-2006

2006-2007

2007-2008

1. Số lượng sinh viên tốt nghiệp (người)

0

0

0

0

47 (dù kiÕn)

2. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp so với số tuyển vào (%)

0

0

0

0

100%(dù kiÕn)

3. Đánh giá của sinh viên tốt nghiệp về chất lượng đào tạo của nhà trường:

A. Chưa có số liệu về vấn đề này àchuyển xuống câu 4

B. Có điều tra về vấn đề này à điền các thông tin dưới đây

0

0

0

0

Ch­a tæng hîp ®iÒu tra

3.1 Tỷ lệ sinh viên trả lời đã học được những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc theo ngành tốt nghiệp (%)

0

0

0

0

Ch­a tæng hîp ®iÒu tra

3.2 Tỷ lệ sinh viên trả lời chỉ học được một phần kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc theo ngành tốt nghiệp (%)

0

0

0

0

Ch­a ®iÒu tra

3.3 Tỷ lệ sinh viên trả lời KHÔNG học được những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc theo ngành tốt nghiệp

0

0

0

0

Ch­a tæng hîp ®iÒu tra

4. Sinh viên có việc làm trong năm đầu tiên sau khi tốt nghiệp:

A. Chưa có số liệu về vấn đề này àchuyển xuống câu 5

B. Có điều tra về vấn đề này à điền các thông tin dưới đây

0

0

0

0

Ch­a ®iÒu tra

4.1 Tỷ lệ sinh viên có việc làm đúng ngành đào tạo (%)

0

0

0

0

Ch­a ®iÒu tra

      Sau 6 tháng tốt nghiệp

 

 

 

 

 

      Sau 12 tháng tốt nghiệp

 

 

 

 

 

4.2 Tỷ lệ sinh viên có việc làm trái ngành đào tạo (%)

0

0

0

0

Ch­a ®iÒu tra

4.3 Thu nhập bình quân/tháng của sinh viên có việc làm

0

0

0

0

Ch­a ®iÒu tra

5. Đánh giá của nhà tuyển dụng về sinh viên tốt nghiệp có việc làm đúng ngành đào tạo:

A. Chưa có số liệu về vấn đề này àchuyển xuống kết thúc bảng này

B. Có điều tra về vấn đề này à điền các thông tin dưới đây

0

0

0

0

Ch­a ®iÒu tra

5.1 Tỷ lệ sinh viên đáp ứng yêu cầu của công việc, có thể sử dụng được ngay (%)

0

0

0

0

Ch­a ®iÒu tra

5.2 Tỷ lệ sinh viên cơ bản đáp ứng yêu cầu của công việc, nhưng phải đào tạo thêm (%)

0

0

0

0

Ch­a ®iÒu tra

5.3 Tỷ lệ sinh viên phải được đào tạo lại hoặc đào tạo bổ sung ít nhất 6 tháng (%)

0

0

0

0

Ch­a ®iÒu tra

 

 

21. Tình trạng tốt nghiệp của sinh viên cao đẳng hệ chính quy:

 

Các tiêu chí

Năm tốt nghiệp

03-04

04-05

05-06

06-07

07-08

1. Số lượng sinh viên tốt nghiệp (người)

46

47

53

46

53

2. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp so với số tuyển vào (%)

100%

100%

100%

92%

100%

3. Đánh giá của sinh viên tốt nghiệp về chất lượng đào tạo của nhà trường:

A. Không có số liệu về vấn đề này àchuyển xuống câu 4

B. Có điều tra về vấn đề này à điền các thông tin dưới đây

Ch­a KS

Ch­a KS

Ch­a KS

 

 

3.1 Tỷ lệ sinh viên trả lời đã học được những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc theo ngành tốt nghiệp (%)

Ch­a KS

Ch­a KS

Ch­a KS

100%

100%

3.2 Tỷ lệ sinh viên trả lời chỉ học được một phần kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc theo ngành tốt nghiệp (%)

Ch­a KS

Ch­a KS

Ch­a KS

0%

0%

3.3 Tỷ lệ sinh viên trả lời KHÔNG học được những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc theo ngành tốt nghiệp

Ch­a KS

Ch­a KS

Ch­a KS

0%

0%

4. Sinh viên có việc làm trong năm đầu tiên sau khi tốt nghiệp:

A. Không có số liệu về vấn đề này àchuyển xuống câu 5

B. Có điều tra về vấn đề này à điền các thông tin dưới đây

Ch­a KS

Ch­a KS

Ch­a KS

65,2%

49,5%

4.1 Tỷ lệ sinh viên có việc làm đúng ngành đào tạo (%)

Ch­a KS

Ch­a KS

Ch­a KS

100%

98 %

      Sau 6 tháng tốt nghiệp

 

 

 

20%

18%

      Sau 12 tháng tốt nghiệp

 

 

 

10%

8%

4.2 Tỷ lệ sinh viên có việc làm trái ngành đào tạo (%)

Ch­a KS

Ch­a KS

Ch­a KS

0%

3.84%

4.3 Thu nhp bình quân/tháng ca sinh viên có vic làm

Ch­a KS

Ch­a KS

Ch­a KS

800/th¸ng

800/th¸ng

5. Đ¸nh gi¸ ca nhà tuyn dng v sinh viªn tt nghip cã vic làm đóng ngànhđào to:

A. Kh«ng có s liu v vn đề này àchuyn xung c©u 5

B. Cã điu tra v vn đề này à đin c¸c th«ng tin dưới đ©y

Ch­a KS

Ch­a KS

Ch­a KS

 

 

5.1 T l sinh viên đ¸p ng yªu cu ca c«ng vic, cã th s dng được ngay (%)

Ch­a KS

Ch­a KS

Ch­a KS

100%

100%

5.2 T l sinh viªn cơ bn đ¸p ng yªu cu ca c«ng vic, nhưng phi đào to thªm (%)

Ch­a KS

Ch­a KS

Ch­a KS

0%

0%

5.3 T l sinh viªn phi được đào to li hoc đào to bæ sung Ýt nht 6 th¸ng (%)

Ch­a KS

Ch­a KS

Ch­a KS

0%

0%

 

22. T×nh trng tt nghip ca hc sinh TCCN h chÝnh quy (nếu cã):

 

C¸c tiªu chÝ

Năm tt nghip

2003-2004

2004-2005

2005-2006

2006-2007

2007-2008

1. S lượng hc sinh tt nghip (người)

 

94

199

136

147

2. T l hc sinh  tt nghip so vi stuyn vào (%)

 

100%

100%

100%

96,7%

3. Đ¸nh gi¸ ca hc sinh tt nghip vcht lượng đào to ca nhà trường:

A. Kh«ng cã s liu v vn đề này àchuyn xung c©u 5

B. Cã điu tra v vn đề này à đin c¸c th«ng tin dưới đ©y

Ch­a KS

Ch­a KS

Ch­a KS

 KS

Ch­a KS

3.1 T l hc sinh tr li đã hc được nhng kiến thc và k năng cn thiết cho c«ng vic theo ngành tt nghip (%)

Ch­a KS

Ch­a KS

Ch­a KS

100%

Ch­a KS

3.2 T l hc sinh tr li ch hc được mt phn kiến thc và k năng cn thiết cho c«ng vic theo ngành tt nghip (%)

Ch­a KS

Ch­a KS

Ch­a KS

0%

Ch­a KS

3.3 T l hc sinh tr li KH«NG hcđược nhng kiến thc và k năng cn thiết cho c«ng vic theo ngành tt nghip

Ch­a KS

Ch­a KS

Ch­a KS

0%

Ch­a KS

4. Hc sinh cã vic làm trong năm đầu tiªn sau khi tt nghip:

A. Không cã s liu v vn đề này àchuyn xung c©u 5

B. Cã điu tra v vn đề này à đin c¸c th«ng tin dưới đ©y

Ch­a KS

Ch­a KS

Ch­a KS

29,41%

Ch­a KS

4.1 Tỷ lệ học sinh có việc làm đúng ngành đào tạo (%)

Ch­a KS

Ch­a KS

Ch­a KS

100%

Ch­a KS

      Sau 6 tháng tốt nghiệp

 

 

 

 

 

      Sau 12 tháng tốt nghiệp

 

 

 

 

 

4.2 Tỷ lệ học sinh có việc làm trái ngành đào tạo (%)

Ch­a KS

Ch­a KS

Ch­a KS

0%

Ch­a KS

4.3 Thu nhập bình quân/tháng của học sinh có việc làm

Ch­a KS

Ch­a KS

Ch­a KS

800.000®

Ch­a KS

5. Đánh giá của nhà tuyển dụng về học sinh tốt nghiệp có việc làm đúng ngành đào tạo:

A. Không có số liệu về vấn đề này àchuyển xuống câu 5

B. Có điều tra về vấn đề này à điền các thông tin dưới đây

Ch­a KS

Ch­a KS

Ch­a KS

 

Ch­a KS

5.1 Tỷ lệ học sinh đáp ứng yêu cầu của công việc, có thể sử dụng được ngay (%)

Ch­a KS

Ch­a KS

Ch­a KS

95%

Ch­a KS

5.2 Tỷ lệ học sinh cơ bản đáp ứng yêu cầu của công việc, nhưng phải đào tạo thêm (%)

Ch­a KS

Ch­a KS

Ch­a KS

0,5%

Ch­a KS

5.3 Tỷ lệ học sinh phải được đào tạo lại hoặc đào tạo bổ sung ít nhất 6 tháng (%)

Ch­a KS

Ch­a KS

Ch­a KS

0%

Ch­a KS

 

V. nghiªn cøu khoa häc vµ chuyÓn giao c«ng nghÖ:

23. Số lượng đề tài nghiên cứu khoa học và chuyển giao khoa học công nghệ của khoa được nghiệm thu trong giai đoạn 5 năm gần đây:

 

STT

Phân loại đề tài

Hệ
 số**

Số lượng

2003-2004

2004-2005

2005-2006

2006-2007

2007-2008

Tổng (đã quy đổi)

(1)

(2)

(3)

(4)

(5)

(6)

(7)

(8)

(9)

1

Đề tài cấp NN

2,0

0

0

0

0

0

0

2

Đề tài cấp Bộ*

1,0

0

0

0

0

0

0

3

Đề tài cấp trường

0,5

01

02

0

02

02

3,5

4

Tổng

 

0,5

01

0

01

01

3,5

 

Bình quân số đề tài nghiên cứu khoa học và chuyển giao khoa học công nghệ (quy đổi) trên 1 cán bộ cơ hữu:

 

 

 

24. Doanh thu từ nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của nhà trường trong các năm:

 

STT

Năm

Doanh thu từ NCKH và CGCN (triệu VNĐ)

Tỷ lệ doanh thu từ NCKH và CGCN so với tổng kinh phí đầu vào từ nhà trường (%)

Bình quân doanh thu từ NCKH và CGCN/1 CB cơ hữu (triÖuVN§/ng­êi)

1

2003

2

2004

3

2005

4

2006

5

2007

6

2008

 

25. Số lượng cán bộ cơ hữu của khoa tham gia thực hiện đề tài khoa học trong 5 năm gần đây:

 

 

Số lượng đề tài

Số lượng cán bộ tham gia

 

Ghi chú

Đề tài cấp NN

Đề tài cấp Bộ*

Đề tài cấp trường

Từ 1 đến 3 đề tài

0

01

13

 

Từ 4 đến 6 đề tài

0

0

0

 

Trên 6 đề tài  

0

0

0

 

Tổng số cán bộ tham gia

0

01

13

 

 

26. Số lượng sách của khoa được xuất bản trong các năm:

 

STT

Phân loại sách

 

Hệ
 số**

Số lượng

2003

2004

2005

2006

2007

2008

Tổng (đã quy đổi)

1

Sách chuyên khảo

2,0

02

0

0

0

01

0

06

2

Sách giáo trình

1,5

0

0

0

0

0

0

0

3

Sách tham khảo

1,0

0

0

0

0

1

0

01

4

Sách hướng dẫn

0,5

0

0

0

0

0

0

0

5

Tổng

 

04

0

0

0

03

0

07

 

Bình quân số sách đã được xuất bản (quy đổi) trên 1 cán bộ cơ hữu:

0,24

 

27. Số lượng cán bộ cơ hữu tham gia viết sách trong 5 năm gần đây:

 

 

Số lượng sách

Số lượng cán bộ cơ hữu tham gia viết sách

Sách chuyên khảo

Sách giáo trình

Sách tham khảo

Sách hướng dẫn

Từ 1 đến 3 cuốn sách

01

0

0

0

Từ 4 đến 6 cuốn sách

0

0

0

0

Trên 6 cuốn sách

0

0

0

0

Tổng số cán bộ tham gia

01

0

0

0

 

28. Số lượng bài của các cán bộ cơ hữu của khoa được đăng Tạp chí trong các năm:

 

STT

Phân loại tạp chí

 

Hệ
 số**

Số lượng

2004

2005

2006

2007

2008

Tổng (đã quy đổi)

1

Tạp chí KH quốc tế

1,5

0

0

0

0

0

0

2

Tạp chí KH cấp Ngành trong nước

1,0

2

2

1

2

1

8

3

Tạp chí / tập san của cấp trường

0,5

01

02

02

03

 

04

4

Phân loại tạp chí

1,5

 

 

 

 

 

 

5

Tổng

 

 

 

 

 

 

12

 

Bình quân số bài đăng tạp chí (quy đổi) trên 1 cán bộ cơ hữu: 

0,4

 

29. Số lượng cán bộ cơ hữu của khoa tham gia viết bài đăng tạp chí trong 5 năm gần đây:

 

Số lượng CBGD có bài báo đăng trên tạp chí

Nơi đăng

Tạp chí KH quốc tế

Tạp chí KH cấp Ngành trong nước

Tạp chí / Tập san cấp trường

Từ 1 đến 5 bài báo

0

01

6

Từ 6 đến 10 bài báo

0

0

0

Từ 11 đến 15 bài báo

0

0

0

Trên 15 bài báo

0

0

0

Tổng số cán bộ tham gia

0

0

0

 

30. Số lượng báo cáo khoa học do cán bộ cơ hữu của khoa báo cáo tại các Hội nghị, Hội thảo, được đăng toàn văn trong tuyển tập công trình hay kỷ yếu trong 5 năm gần đây:

STT

Phân loại

hội thảo

 

Hệ
 số**

Số lượng

2004

2005

2006

2007

2008

Tổng (đã quy đổi)

1

Hội thảo quốc tế

1,0

0

0

0

0

0

0

2

Hội thảo trong nước

0,5

1

1

3

1

2

04

3

Hội thảo cấp trường

0,25

2

4

3

2

2

3,25

4

Tổng

 

 

 

 

 

 

7,25

 

Bình quân số bài báo cáo (quy đổi) trên cán bộ cơ hữu:

0,25

 

31. Số lượng cán bộ cơ hữu của khoa có báo cáo khoa học tại các Hội nghị, Hội thảo được đăng toàn văn trong tuyển tập công trình hay kỷ yếu trong 5 năm gần đây

Số CB cơ hữu có báo cáo khoa học tại các Hội nghị, Hội thảo

Cấp hội thảo

Hội thảo quốc tế

Hội thảo 
trong nước

Hội thảo ở trường

Từ 1 đến 5 báo cáo

0

5

7

Từ 6 đến 10 báo cáo

0

0

0

Từ 11 đến 15 báo cáo

0

0

0

Trên 15 báo cáo

0

0

0

Tổng số cán bộ than gia

0

5

7

 

32. Số bằng phát minh, sáng chế được cấp:

 

Năm học

Số bằng phát minh, sáng chế được cấp

(ghi rõ nơi cấp, thời gian cấp, người được cấp)

2003-2004

01 B»ng lao ®éng s¸ng t¹o cña Tæng liªn ®oµn lao ®éng ViÖt Nam.

2004-2005

0

2005-2006

0

2006-2007

0

2007-2008

0

 

33. Nghiên cứu khoa học của học sinh/sinh viên

      33.1 Số lượng học sinh/sinh viên của khoa tham gia thực hiện đề tài khoa học trong 5 năm gần đây:

 

 

Số lượng đề tài

Số lượng SV tham gia

 

Ghi chú

Đề tài cấp NN

Đề tài cấp Bộ*

Đề tài cấp trường

Từ 1 đến 3 đề tài

0

0

75

 

Từ 4 đến 6 đề tài

0

0

0

 

Trên 6 đề tài  

0

0

0

 

Tổng số sinh viên tham gia

0

0

75

 

 

33.2.           Thành tích nghiên cứu khoa học của sinh viên:

 

STT

Thành tích nghiên cứu khoa học

Số lượng

2003-2004

2004-2005

2005-2006

2006-2007

2007-2008

1

Số giải thưởng nghiên cứu khoa học, sáng tạo

0

0

2 gi¶i cÊp khoa

1 gi¶i khuyÕn khÝch cÊp tr­êng, 5 gi¶i cÊp khoa.

1 gi¶i göi khuyÕn khÝch cÊp Bé

2

Số bài báo được đăng, công trình được công bố

0

0

0

0

0

 

VI. C¬ së vËt chÊt, th­ viÖn, tµi chÝnh

 

20.                Diện tích phòng học được cấp (tính bằng m2)

 

 - Tổng diện tích phòng học:

400m2

 - Bình quân diện tích phòng học trên 1 sinh viên chính quy:

0,59m2/1HSSV

21.                 Tổng số đầu sách  trong thư viện của nhà trường, cuốn

Dïng chung th­ viÖn nhµ tr­êng

 Tổng số đầu sách gắn với các ngành đào tạo của khoa, cuốn

 

22.                 Tổng số máy tính của khoa:

 

- Dùng cho hệ thống văn phòng:

03

- Dùng cho sinh viên học tập:

Dïng chung víi nhµ tr­êng

Bình quân số máy tính dành cho sinh viên trên 1 sinh viên chính quy:

Dïng chung víi nhµ tr­êng

 

23.                Tổng kinh phí khoa được cấp từ trường trong 5 năm gần đây:

 

-      Năm 2004-2005:

Ch­a giao tù chñ kinh phÝ

-      Năm 2005-2006:

Ch­a giao tù chñ kinh phÝ

-      Năm 2006-2007:

Ch­a giao tù chñ kinh phÝ

-      Năm 2007-2008:

Ch­a giao tù chñ kinh phÝ

-      Năm 2008-2009:

299.672.100®

24.                Tổng thu học phí của sinh viên thuộc khoa (chỉ tính hệ chính quy) trong 5 năm gần đây: kh«ng thu häc phÝ

 

 

VII. Tãm t¾t mét sè tiªu chÝ quan träng

Từ kết quả khảo sát ở trên, tổng hợp thành một số chỉ số quan trọng dưới đây:

1. Giảng viên

 

Tổng số giảng viên cơ hữu (người):

29

Tỷ lệ giảng viên cơ hữu trên tổng số cán bộ cơ hữu (%):

100%

Tỷ lệ giảng viên cơ hữu có trình độ tiến sĩ trở lên trên tổng số giảng viên cơ hữu của khoa (%):

3,44%

Tỷ lệ giảng viên cơ hữu có trình độ thạc sĩ trên tổng số giảng viên cơ hữu của khoa (%):

37,93%

2. Sinh viên

 

Tổng số sinh viên chính quy (người):

669

Tổng số sinh viên quy đổi (người):

 

Bình quân số sinh viên trên 1 giảng viên (sau khi quy đổi):

24 HSSV/1 GV

Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp so với số tuyển vào (%):

100%

3. Đánh giá của sinh viên tốt nghiệp về chất lượng đào tạo của nhà trường

 

Tỷ lệ sinh viên trả lời đã học được những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc theo ngành tốt nghiệp (%):

100%

Tỷ lệ sinh viên trả lời chỉ học được một phần kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc theo ngành tốt nghiệp (%):

0%

4. Sinh viên có việc làm trong năm đầu tiên sau khi tốt nghiệp

 

Tỷ lệ sinh viên có việc làm đúng ngành đào tạo (%):

49,05%

Tỷ lệ sinh viên có việc làm trái ngành đào tạo (%):

1,88%

Thu nhập bình quân/tháng của sinh viên có việc làm (Triệu VNĐ):

800.000®/1 th¸ng

5. Đánh giá của nhà tuyển dụng về sinh viên tốt nghiệp có việc làm đúng ngành đào tạo

 

Tỷ lệ sinh viên đáp ứng yêu cầu của công việc, có thể sử dụng được ngay (%):

100%

Tỷ lệ sinh viên cơ bản đáp ứng yêu cầu của công việc, nhưng phải đào tạo thêm (%):

0%

6. Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ

 

Bình quân số đề tài nghiên cứu khoa học và chuyển giao khoa học công nghệ (quy đổi) trên 1 cán bộ cơ hữu:

7®t

Bình quân số doanh thu từ NCKH và chuyển giao công nghệ trên 1 cán bộ cơ hữu:

Bình quân số sách đã được xuất bản (quy đổi) trên 1 cán bộ cơ hữu:

0,24

Bình quân số bài đăng tạp chí (quy đổi) trên cán bộ cơ hữu: 

0,4

Bình quân số bài báo cáo (quy đổi) trên cán bộ cơ hữu: 

0,25

7. Cơ sở vật chất:

 

Bình quân số máy tính dành cho sinh viên trên 1 sinh viên chính quy:

Dïng chung víi nhµ tr­êng.

Bình quân số diện tích phòng học trên 1 sinh viên chính quy:

0,59m2/1HSSV

(400m2/669HSSV)

Bình quân số diện tích ký túc xá trên 1 sinh viên chính quy:

Dïng chung víi nhµ tr­êng.

 

                                                                        Ngày 15 tháng 6 năm 2009

 

TRƯỞNG KHOA

 

 

TS. Ph¹m ThÞ H»ng

 

[1] Cán bộ cơ hữu là các sáng lập viên, cán bộ quản lý, giảng viên, nhân viên trong biên chế  và cán bộ hợp đồng dài hạn (từ 1 năm trở lên) hoặc cán bộ hợp đồng không xác định thời hạn theo quy định của Luật lao động sửa đổi.

[1] Hợp đồng dài hạn (sử dụng ở đây) bao gồm hợp đồng dài hạn (từ 1 năm trở lên) và hợp đồng không xác định thời hạn (những người sau khi kết thúc hợp đồng dài hạn những vẫn tiếp tục làm việc và được hưởng lương mặc dù không ký hợp đồng mới thì được hiểu là không xác định thời hạn).

 

Tin liên quan